• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thế hệ Z là trợ lực mạnh mẽ cho thương mại xã hội Trung Quốc

Kinh tế 11/05/2022 21:07

(Tổ Quốc) - Với tỉ lệ 1/3 dân số toàn cầu, Gen Z là nhóm thế hệ lớn nhất trên thế giới và dự kiến trở thành động lực chính của thương mại toàn cầu trong tương lai.

Dhgate một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc được sáng lập bởi bà Diane Wang vào năm 2004. Đến nay, nền tảng này đã phát triển nhanh chóng với hơn 2,4 triệu nhà cung cấp và hơn 46,6 triệu người mua, hoạt động tại 223 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Toàn bộ trải nghiệm mua sắm, từ khám phá sản phẩm cho đến quy trình thanh toán đều diễn ra trên cùng một nền tảng xã hội số - điều đang giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của thương mại toàn cầu.

Thế hệ Z là trợ lực mạnh mẽ cho thương mại xã hội Trung Quốc - Ảnh 1.

Mô hình trưng bày của Dhgate tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: CHINA NEWS SERVICE)

Theo khảo sát của data.ai, một công ty phân tích di động có trụ sở tại Mỹ, với tỉ lệ 1/3 dân số toàn cầu, Gen Z (những người sinh ra từ giữa năm 1990 và đầu năm 2010) đang trở thành nhóm thế hệ lớn nhất trên thế giới.

Bà Diane Wang, người sáng lập kiêm CEO của Dhgate cho biết, nhóm tiêu dùng thế hệ Z của Trung Quốc có nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm cá nhân thông minh. Cụ thể, doanh số bán các thiết bị thông minh như robot hút bụi, xe tay ga và những thiết bị điện tử đeo trên người trên DHgate năm 2021 đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2020.

Công ty tư vấn toàn cầu Accenture cũng đánh giá rằng, ngành thương mại xã hội toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh gấp 3 lần so với thương mại điện tử truyền thống, lên 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Động lực tăng trưởng này được dự đoán chủ yếu đến từ thế hệ Z và những người dùng mạng xã hội thế hệ trẻ, dự kiến chiếm 62% chi tiêu thương mại xã hội toàn cầu vào năm 2025.

Tại Trung Quốc, một trong những thị trường thương mại điện tử có quy mô lớn nhất toàn cầu, Bai Ming, Phó giám đốc phòng nghiên cứu thị trường quốc tế tại Học viện Hợp tác Kinh tế và Thương mại Quốc tế Trung Quốc đánh giá: "Thế hệ trẻ Trung Quốc đang nổi lên như những người tiêu dùng bình dân và trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu cây nhà lá vườn do họ có thu nhập cao hơn nhu cầu của họ ngày càng được cá nhân hóa và đa dạng hóa".


Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ