• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

The RaniBow show - âm nhạc không có giới hạn

Văn hoá 13/03/2018 10:23

(Tổ Quốc) - Sự kết hợp độc đáo giữa các nhạc cụ dân tộc Việt Nam và giàn nhạc giao hưởng phương Tây đã chứng minh một điều, “nghệ thuật là sự sáng tạo và nguồn cảm hứng vô bờ bến”.

Chỉ vẻn vẹn 60 phút tại Phòng hòa nhạc của Nhạc viện TP.HCM nhưng The RaniBow show đã mang đến cho khán giả yêu hòa nhạc đương đại bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc và cảm xúc thăng hoa.

Không chỉ là đam mê, chương trình hòa nhạc do dàn nhạc Sài Gòn (The Saigon Orchestra) với hơn 50 nghệ sĩ trình diễn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp của Nghệ sĩ Lê Nhật Quang, người sáng lập The Rainbow show cùng e-kip.

Buổi hòa nhạc đã kết hợp khá hoàn hảo giữa hai loại nhạc cụ: dân tộc và đương đại

Từ thiết kế sân khấu đến không gian thưởng thức đều đem lại cho khán một trải nghiệm mới, một không gian đa sắc màu, sôi động và âm nhạc đẳng cấp. 12 tiết mục biểu diễn, kể về đất nước và con người Việt Nam thông qua ngôn ngữ âm nhạc được sắp xếp theo một kịch bản liên hoàn đã giúp cảm xúc của người nghe thăng hoa.

Sân khấu được nghệ sĩ Lê Nhật Quang đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp

Khi thưởng thức RanieBow show, khán giả cảm nhận được tiếng sáo H’mông, đàn Tơ Rưng, Đàn bầu… đang khoác lên mình một chiếc áo mới, tạo nên nhưng thanh âm vô cùng quyến rũ. Cứ tưởng chất nhạc thuần túy của âm nhạc Việt Nam là duy nhất, nhưng chính nét độc đáo duy nhất này khi hòa quyện cùng âm nhạc phương Tây lại tạo nên một sức hút đặc biệt.

Là người dẫn dắt câu chuyện, các tiết mục biểu diễn mà Nghệ sĩ Lê Nhật Quang mang đến cho khán giả mang theo một thông điệp như một cách để quảng bá nét đẹp và văn hóa, con người Việt Nam. Cứ qua mỗi vùng miền trải dài dọc theo đất nước, nhạc cụ biểu diễn đặc trưng cho vùng miền lại ngân lên những giai điệu quen thuộc xen lẫn thanh âm của âm nhạc phương Tây.

 The Ranibow show là một chuỗi những tiết mục được sắp xếp theo một kịch bản liên hòa

Là một hướng dẫn viên đích thực, các bản nhạc đưa khán giả và du khách đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác trước cảnh đẹp Tổ quốc. Hình ảnh hoang sơ của Tây Bắc hiện ra với tiếng sáo H’Mông hay ngọn lửa bập bùng giữa tiếng cồng chiêng Tây Nguyên… Chất liệu âm nhạc tuy cũ nhưng được các nghệ sĩ thổi vào làn gió mới đem đến cảm giác vừa quen, vừa lạ khi đến với “The RanBow show”

Các nghệ sĩ tài ba của RanieBow show đã phá vỡ khoảng cách giữa nghệ sĩ biểu diễn và khán giả thưởng thức. Chỉ khi đứng trên sân khấu họ mới được làm chính mình và sống hết mình với đam mê đó, nhờ âm nhạc mà mọi khoảng cách địa lý và văn hóa đã hòa vào nhau.

Các nghệ sĩ luôn mang đến những tiết mục thăng hoa về cảm xúc

Khi đã quá quen thuộc với các game show “tràn lan” hiện nay, thì RanieBow show là món ăn tinh thần mới vừa mang yếu tố nghệ thuật nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng như hiện nay.

 

Nguyễn Tuấn

NỔI BẬT TRANG CHỦ