• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thể thao Việt Nam có những bước chuẩn bị đầu tiên tại sân chơi mùa Đông

Thể thao 18/02/2017 14:00

(Tổ Quốc) -Ngay sau khi đến Sapporo (Nhật Bản), Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 13 thành viên do ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi họp nội bộ cũng như tập luyện đầu tiên.

Đoàn Việt Nam năm nay tham dự Á vận hội mùa đông với 6 VĐV tranh tài 3 môn gồm: Nguyễn Văn An, Nguyễn Võ Hữu Vinh, Phạm Tiến Đạt (môn trượt tuyết ván đôi), Nguyễn Thái Bình, Trịnh Đình Thời (môn trượt tuyết ván đơn), Nguyễn Đức Mạnh (trượt tuyết băng đồng) cùng HLV Lê Quân.

Được biết ngay khi đến Nhật Bản, toàn đội đã bắt tay vào tập luyện từ sáng sớm 17/2, vì ban tổ chức chưa cho phép các đoàn đến sớm làm quen với đường đua chính thức nên bắt buộc đoàn Việt Nam phải thuê sân tập tại Bankei Ski Area, . Giá mỗi buổi thuê sân là 3.000 yen, tương đương 600.000 đồng cộng với các khoản chi phí như đi cáp treo lên đỉnh núi, tính ra mỗi buổi cũng gần 1 triệu đồng. Bộ phận còn lại chỉ có VĐV Nguyễn Đức Mạnh thi trượt tuyết băng đồng nên đến sân vận động Saporo Curling tự tập cùng một tình nguyện viên.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã có buổi họp nội bộ đầu tiên sau khi đến Saporro, Nhật Bản

Trước đó, do điều kiện tập luyện không có tuyết, tại Việt Nam, các VĐV đã phải tập luyện từ nhiều tháng qua trên vùng địa hình đồi cát tại Mũi Né (Bình Thuận). Trong buổi gặp mặt Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đánh giá cao nỗ lực của các VĐV trong việc tập luyện các môn thể thao không phải sở trường của Việt Nam do Việt Nam không có tuyết.\: “Việt Nam gần như không có điều kiện tập luyện các môn thể thao mùa đông. Thế nhưng vượt lên khó khăn đó, các VĐV đã nỗ lực để nhận vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài tại sân chơi châu lục”.

Hiện nay, các môn thể thao mùa đông đang bắt đầu phát triển tại Việt Nam, tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, số lượng người tham gia tập luyện trượt băng nghệ thuật ngày càng tăng, và hy vọng sắp tới chúng ta sẽ chứng kiến các VĐV Việt Nam tỏa sáng trên đấu trường Olympic mùa đông.

Nếu đạt thành tích tốt, Việt Nam có thể tham dự Olympic mùa đông năm 2018. Tại Đại hội lần này, Hội đồng Olympic châu Á tổ chức 64 nội dung của 11 môn thể thao mùa đông. Đại hội sẽ có sự tham dự lớn nhất trong lịch sử với khoảng 1.500 VĐV từ khoảng 30 quốc gia trong khu vực. Ngoài Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên các quốc gia như: Campuchia, Sri Lanka, Timor-Leste tham dự Đại hội.

Với khẩu hiệu “Vượt trên mọi khát khao” (Beyond your ambitions) - Đại hội thể thao châu Á mùa đông sẽ là cầu nối đưa các VĐV xuất sắc về thể thao mùa đông của các nước châu Á đến với thế giới. Linh vật của sự kiện là chú sóc bay Ezomon, loài vật đặc biệt với mùa đông Nhật Bản chỉ sống tại vùng Hokkaido.

Lễ khai mạc đại hội sẽ được tổ chức tại SVĐ Sapporo Dome ngày 19/2. Tham dự sự kiện khai mạc là ban nhạc pop nổi tiếng Nhật Bản Dreams Come True. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức ngay sau khi kết thúc nội dung trượt băng nghệ thuật tự do dành cho nam tại cung thể thao trên băng Makomanai Ice Arena. Dự kiến, lễ bế mạc sẽ là màn trình diễn trượt băng nghệ thuật ấn tượng nhất và hoành tráng nhất lịch sử giải đấu này.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ