• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thể thao Việt Nam sẵn sàng chinh phục Olympic Rio 2016

Thể thao 20/07/2016 22:13

(Tổ Quốc) -Chiều tối 20/7, Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Quốc gia đã tổ chức lễ Xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio, Brazil 2016.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 có 50 thành viên với 23 VĐV cùng 27 HLV, bác sĩ và các chuyên gia. Tại buổi lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã giao nhiệm vụ và trao cờ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng đại diện các VĐV hứa sẽ thi đấu hết mình để mang về những tấm huy chương cho đoàn.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, kiếm thủ Vũ Thành An không giấu được niềm xúc động khi được chọn là người đại diện cho đoàn Việt Nam cầm cờ trong lễ khai mạc. Thành An cho biết, bên cạnh sự hạnh phúc tột cùng thì đây cũng là niềm vinh dự và là một trọng trách to lớn. Để hoàn thành tốt vinh dự này, Thành An dự định sẽ “tầm sư học đạo” một người đồng đội đã từng là đại diện cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam ở các kỳ Olympic trước đây.

Kiếm thủ người Việt Nam chia sẻ nỗi lo lắng trước khi lên đường sang Brazil là sự khác biệt về múi giờ và điều kiện ăn uống. Hiện tại, Thành An cùng các đồng đội đang tích cực tập những thói quen sinh hoạt để khắc phục những khác biệt này.

Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic đã tổ chức lễ Xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio, Brazil 2016 
“Đoàn thể thao Việt Nam đã khắc phục mọi khó khăn, thách thức trong quá trình tuyển chọn để giành được 23 suất chính thức tham dự Olympic. Đây là số lượng VĐV Việt Nam lớn nhất từ trước tới nay trong các kỳ có mặt tại Thế vận hội” Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

  Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio, Brazil 2016 gồm có 23 vận động viên và 27 HLV , bác sĩ và các chuyên gia

“Mục tiêu phấn đấu của đoàn tại Olympic Brazil của Việt Nam là có huy chương. Đấu trường năm nay cực kỳ khó khăn nhưng với sự chuẩn bị tốt nhất có thể, đầu tư tốt nhất  chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ chứng kiến sự thăng hoa của một số VĐV được đặt trong tầm ngắm”, ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao- cho biết.
Trao cờ cho đoàn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo các thành viên cần nhận rõ trách nhiệm to lớn trước Tổ quốc và người hâm mộ, thi đấu trung thực, cao thượng, vượt qua chính mình để đạt thành tích cao nhất
VĐV đấu kiếm Vũ Thành An tuyên thệ trong lễ xuất quân.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bắt tay, động viên từng vận động viên trong đoàn

Đăng Huy-Nam Nguyễn-Việt Hùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ