• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thêm loạt cán bộ bị kỷ luật vụ 2 kiểm soát viên không lưu ngủ quên tại Cát Bi

Thời sự 30/03/2017 19:52

(Tổ Quốc) -Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc để xảy ra sự cố gián đoạn điều hành bay tại sân bay Cát Bi ngày 9/3.

Theo đó, ngoài 2 nhân viên bị kiểm điểm trách nhiệm, VATM đã kiểm điểm trách nhiệm một loạt cá nhân khác.

Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi bị kỷ luật Đảng ở mức cảnh cáo.

Trong đó, ông Nguyễn Chí Mạnh (Đài phó kiểm soát không lưu) bị cách chức Bí thư chi bộ do chưa hoàn thành nhiệm vụ, thiếu kiểm tra giám sát. Ông Lương Văn Bình (Đài phó) bị khiển trách vì thiếu kiên quyết, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát.

Về mặt chính quyền, các ông Nguyễn Đức Hiệu (Phó giám đốc Công ty quản lý bay miền Bắc), ông Nguyễn Tiến Thanh (Phòng An toàn - An ninh Công ty Quản lý bay miền Bắc), hai Đài phó Nguyễn Chí Mạnh và Lương Văn Bình bị khiển trách.

Với hai nhân viên không lưu ngủ quên trong ca trực chính là Lương Minh Thư (31 tuổi) bị điều chuyển làm công việc khác, hạ ngạch lương, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng do vi phạm kỷ luật lao động.

Nhân viên trực hợp đồng Nguyễn Văn Chanh (60 tuổi) bị khiển trách do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực.

Hai nhân viên này cũng đã bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng và tước giấy phép kiểm soát viên không lưu 2 tháng trước đó.

Hai nhân viên này một người đã ngủ quên và một người không có mặt tại vị trí trực khiến hai chuyến bay về Cát Bi, Hải Phòng không liên lạc được trong vòng 30 phút. Phi công hai chuyến bay liên lạc 39 lần nhưng không có tín hiệu trả lời./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ