• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thêm một số trường công bố danh sách thí sinh tuyển thẳng

Giáo dục 09/08/2016 18:04

(Tổ Quốc) - Những trường vừa công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng gồm ĐH Hà Nội và ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế.

Trường Đại học (ĐH) Hà Nội có 69 thí sinh diện tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và dự bị đại học vào hệ chính quy năm 2016.
Theo thông báo, những thí sinh thuộc diện tuyển thẳng phải nộp bản chính các giấy chứng nhận đối tượng tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT về trường trước ngày 10/8/2016. Quá thời hạn trên, thí sinh không nộp các giấy tờ theo quy định được xem như từ chối nhập học.
Ngày 9.8, ĐH Huế cũng vừa có thông báo về việc tuyển thẳng thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia vào học các ngành đào tạo thuộc ĐH Huế trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016.
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại ĐH Đà Nẵng. Ảnh nguồn: thanhnien.vn.

Có tất cả 35 thí sinh được xét tuyển thẳng. Trong đó, nhiều nhất là Y đa khoa với 20 thí sinh; Dược học 4 thí sinh; Sư phạm Ngữ văn 1; Sư phạm Lịch sử 1; Sư phạm Vật lý 1; Sư phạm Địa lý 4 thí sinh; Kỹ thuật điện tử truyền thông 1; Giáo dục thể chất 2 thí sinh và 1 thí sinh thuộc hệ cao đẳng ngành Khoa học cây trồng.

Năm nay, chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành của các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc và phân hiệu của ĐH Huế không quá 10% chỉ tiêu của ngành, nhóm ngành. Riêng ngành y đa khoa của Trường ĐH Y Dược sẽ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không quá 20 thí sinh.
ĐH Huế cho biết, trường không thực hiện việc xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào những ngành thuộc khối H, M, V.
Trong khi đó, ĐH Đà Nẵng vừa công bố danh sách 89 thí sinh trúng tuyển theo hình thức tuyển sinh riêng (xét học bạ) vào các ngành thuộc các trường là đơn vị thành viên ĐH Đà Nẵng.
Cụ thể, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh 13 thí sinh, Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum 21 thí sinh, Trường cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng 53 thí sinh, Trường cao đẳng Công nghệ thông tin 2 thí sinh./.
Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ