• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thêm những bức tranh bích họa đẹp tuyệt vời tại Đà Nẵng

Du lịch 31/08/2018 14:56

(Tổ Quốc) - Mỗi bức tranh được vẽ trải dài trên các mảng tường về những vẻ đẹp của thiên nhiên, ý thức bảo vệ mẹ trái đất, hay về cuộc đời của con người, những nét bình dị mộc mạc của làng quê…

 Sau một thời gian triển khai, sáng 31/8, những bức tranh bích họa của dự án “Brighten up your life – Bừng sáng cuộc sống” trên đường Hồ Nguyên Trừng (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) chính thức hoàn thành, đón người dân và du khách tham quan, chụp hình...
Đây là dự án do Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp cùng Đoàn phường Hòa Cường Nam, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng phối hợp thực hiện. Dự án “Brighten up your life – Bừng sáng cuộc sống” là dự án vì cộng đồng lớn nhất trong năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 21 năm thành lập của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.
 Tùy theo quy mô chương trình, dự án sẽ bao gồm nhiều hoạt động như vẽ tranh bích họa trên các tuyến đường và sơn sửa lại các trường học với sự tham gia của nhà tài trợ Sơn Nippon, qua đó góp phần thể hiện văn hóa, nét đẹp truyền thống của quê hương, đất nước đồng thời bồi dưỡng ước mơ cho các em nhỏ.
 Ngoài ra, dự án còn có các hoạt động khác như trao tặng học bổng, chiếu phim miễn phí, hướng dẫn cách rửa tay an toàn, vệ sinh răng miệng, cách sơ cấp cứu cho các em học sinh nhằm tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
 Dự án được xem là một trong những hoạt động góp phần chăm lo công tác an sinh xã hội của địa phương bên cạnh mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân của Hệ thống Y khoa Hoàn Mỹ...
 Theo Ts.Bs Phạm Nguyễn Cẩm Thạch – Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ: “Tiếp nối sau Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tại Cần Thơ, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tự hào là đơn vị tiếp theo thực hiện dự án vẽ tranh bích họa tại tuyến đường Hồ Nguyên Trừng (phía sau trường Đại học Kiến Trúc) do Sơn Nippon tài trợ chi phí sơn tường cùng với sự phối hợp nhiệt tình của Đoàn phường Hòa Cường Nam và Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng”.
 Tổng cộng gồm 30 bức tranh (có chiều dài 2,5m, chiều rộng 2,2m mỗi bức tranh) đã được 07 họa sĩ hoàn thành trong 12 ngày, nhằm mang lại nét đẹp mỹ quan của một tuyến đường hài hòa về thiên nhiên, góp phần thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh; cũng như tạo thêm một điểm dừng chân tham quan, khám phá cho du khách trong dịp lễ 2/9 đang cận kề.
 Mỗi bức tranh được vẽ trải dài trên các mảng tường về những vẻ đẹp của thiên nhiên, ý thức bảo vệ mẹ trái đất, hay về cuộc đời của con người, những nét bình dị mộc mạc của làng quê….đã truyền tải rõ nét những thông điệp rất nhân văn mà các thế hệ trẻ như các bạn sinh viên, các bạn đoàn viên thanh niên hay những người hoạt động trong công tác cứu chữa người bệnh luôn mong muốn hướng tới.
 Mỗi bức tranh tuy mang một linh hồn, một vẻ đẹp riêng, một cung bậc cảm xúc riêng, nhưng chung quy lại đều có sự gắn kết với nhau về một cuộc sống tươi đẹp, bình yên và hạnh phúc.
 Sau khi dự án hoàn thành, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và nhà tài trợ Sơn Nippon sẽ chính thức bàn giao lại cho địa phương tiếp tục triển khai giai đoạn 2.
 Dự kiến, Đoàn phường Hòa Cường Nam sẽ lát lại vỉa hè, bố trí lại các đường dây điện trên cao tại khu vực này, đồng thời phát triển thêm một số loại hình kinh doanh phù hợp như các tiệm coffee, bánh, trà sữa… nhằm làm đa dạng hơn, chất hơn cho các bạn trẻ cũng như du khách đến tham quan, chụp hình check-in.
 Sau khi bàn giao, các bạn trẻ đạp xe trên các tuyến phố để quảng bá về dự án. Đây cũng là điểm check in hấp dẫn cho du khách dịp nghỉ lễ 2-9.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ