• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thí điểm chương trình bơi an toàn cho trẻ em ở tất cả các tỉnh, thành

Thời sự 09/05/2018 13:47

(Tổ Quốc) -Chiều ngày 8/5, tại Tổng cục TDTT đã diễn ra buổi gặp gỡ trao đổi thông tin báo chí về Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018.

Theo con số thống kê, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam. Số lượng trẻ em bị tử vong do đuối nước hàng năm xảy ra nhiều, đặc biệt vào thời gian hè và mùa mưa bão, mùa nước nổi. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước là trẻ em không biết bơi.

Tổng họp báo cáo sơ bộ từ các tỉnh/thành trong cả nước tỉ lệ trẻ em Việt Nam biết bơi chiếm dưới 30%. Chính vì vậy, việc phổ cập bơi và các kỹ năng phòng chống đuối nước trong lứa tuổi học đường là giải pháp hết sức cấp thiết.

Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018 gồm nhiều hoạt động được triển khai tại khắp 63 tỉnh thành từ tháng 5 tới tháng 8 trong năm, với các hoạt động chính gồm: Truyền thông, tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, xây dựng, xuất bản tài liệu chuyên môn, kỹ thuật về bơi an toàn, phòng chống đuối nước. Tổ chức lễ phát động học bơi, giải bơi, lặn tại các tỉnh thành gồm Ninh Bình, Đà Nẵng, Đồng Tháp.

Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho khoảng 600 cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên của 63 tỉnh/thành tại Hà Nam, Khánh Hòa, An Giang trong tháng 5 và khoảng 300 tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn, Đội phổ biến, tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em.

Năm 2018, Chương trình, giáo án tập huấn được đổi mới giúp cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên có phương án tổ chức hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đối tượng là trẻ em và đặc thù, điều kiện của từng đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhấn mạnh: “Với chương trình này, Tổng cục TDTT và các đối tác đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong do đuối nước so với năm 2017 và 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thí điểm chương trình bơi an toàn cho trẻ em trong năm 2018”.

Nhận xét về vai trò đồng hành của Nestlé MILO đối với Chương trình, bà Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh, sự hợp tác của Nestlé MILO trong chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018, cũng như những đóng góp tích cực của Nestlé MILO cho thể thao học đường, đồng thời một lần nữa thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam”.

Chương trình “Năng động Việt Nam”: Năm 2016, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Tổng cục TDTT cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030” (Đề án 641) Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình “Năng động Việt Nam”, chương trình nằm trong nội dung của đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trọng cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động thể thao như Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam….

 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ