• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi hành kỷ luật một số lãnh đạo chủ chốt “là một điều xót xa”

Thời sự 07/10/2017 15:31

(Tổ Quốc) - "Đây là một điều xót xa, có lẽ trong chúng ta không ai mong đợi, nhưng nó đã diễn ra, là một bài học lớn, sâu sắc đối với BCH Đảng bộ Ban Thường vụ Thành ủy, nhất là với cá nhân một số đồng chí lãnh đạo đứng đầu".

Đó là chia sẻ của ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tại Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ được tổ chức sáng 7/10 tại Thành ủy Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, Đà Nẵng là thành phố đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trên nhiều mặt của đời sống chính trị, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Kể từ khi tách ra khỏi tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên mạnh mẽ, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cam go, để sáng tạo đổi mới, đột phá vững chắc đi lên, nhanh chóng chuyển đổi trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có thương hiệu.

Đặc biệt, thành phố bên sông Hàn vinh dự là thành phố tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, một sự kiện quốc gia, quốc tế quan trọng mà cách đây hai mươi năm, Đà Nẵng chưa thể mơ ước đến.

 Quang cảnh Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ tổ chức sáng 7/10 tại Thành ủy Đà Nẵng.

Những thành tựu to lớn mà thành phố Đà Nẵng đạt được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của Đảng bộ, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân thành phố trong những năm qua; trong đó có sự góp phần quan trọng của nhiều thế hệ lãnh đạo thành phố, nhất là các đồng chí trong BCH, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy qua các thời kỳ.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã thẳng thắn chỉ ra một số sai lầm, khuyết điểm đến mức phải thi hành kỷ luật của một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa qua.

“Đây là một điều xót xa, có lẽ trong chúng ta không ai mong đợi, nhưng nó đã diễn ra, là một bài học lớn, sâu sắc đối với BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, nhất là với cá nhân một số đồng chí lãnh đạo đứng đầu”, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Cũng trong sáng 7/10, ông Phạm Minh Chính đã trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ GTVT tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

 Ông Phạm Minh Chính (bên trái), Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo ông Phạm Minh Chính, để đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên, liên tục của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; Bộ Chính trị đã xem xét một cách khách quan, cân nhắc nhiều mặt các phương án kiện toàn, phân công và thống nhất cao việc bố trí đồng chí Trương Quang Nghĩa tham gia BCH, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

“Bộ Chính trị nhận thấy đây là phương án phù hợp nhất trong nhiều phương án được đưa ra xem xét”, ông Chính cho biết và tin tưởng ông Trương Quang Nghĩa trên cương vị mới sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy cao nhất những thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước;

Cùng tập thể Thường trực Thành ủy, BCH Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy đoàn kết, thống nhất lãnh đạo quân và dân thành phố, phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội XXI Đảng bộ thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố năng động, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững và sẽ là một trong những đầu tàu phát triển kinh tế khu vực miền Trung và của cả nước.

“Đồng chí Trương Quang Nghĩa là người có nhiều kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác, đã từng được phân công giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trong hai năm, am hiểu tình hình và đội ngũ cán bộ Đà Nẵng; đã kinh qua công tác xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước về kinh tế, giao thông, đô thị và quản lý doanh nghiệp, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo của TP Đà Nẵng trong tình hình hiện nay”, ông Phạm Minh Chính cho biết.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ