• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thí sinh có một tuần để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Giáo dục 10/07/2017 14:06

(Tổ Quốc) - Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 15-23/7, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng nếu có thay đổi so với nguyện vọng đã đăng ký trước đó khi đăng ký dự thi.

Theo đó, mỗi thí sinh chỉ được phép thay đổi nguyện vọng một lần. Khi thay đổi nguyện vọng, thí sinh có thể điều chỉnh trường, ngành, thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng, tổ hợp dùng để xét tuyển, chế độ ưu tiên.

Nếu thí sinh không thay đổi chế độ ưu tiên và không tăng số nguyện vọng, có thể thực hiện thay đổi nguyện vọng trực tuyến, ngược lại phải đăng ký thay đổi nguyện vọng bằng Phiếu tại các điểm đăng ký dự thi.

Có hai cách để thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng là trực tuyến và nộp phiếu trực tiếp. Thời gian đăng ký trực tuyến là từ 15/7 đến hết ngày 21/7; thời gian đăng ký tại các điểm đăng ký dự thi là từ 15/7 đến hết ngày 23/7.

Để thực hiện điều chỉnh bằng cách nộp phiếu trực tiếp, thí sinh cần tải mẫu phiếu điều chỉnh để khai thông tin đầy đủ trước khi gửi đến điểm tiếp nhận. Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh lưu ý mang theo CMND và phiếu đăng ký dự thi số 2 để có cơ sở kiểm tra việc điều chỉnh.

Thí sinh phải khai thông tin trên 2 phiếu, trong đó phần thông tin cá nhân cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Đối với nội dung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh, thí sinh phải ghi đầy đủ thông tin sau khi đã điều chỉnh vào bảng gồm 5 cột: Thứ tự nguyện vọng ưu tiên, mã trường, mã ngành hoặc nhóm ngành, tên ngành hoặc nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển và nội dung thay đổi.

Thí sinh tham khảo cách điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến tại đây.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ