• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thí sinh trải lòng về bài thi tổ hợp đầu tiên

Giáo dục 23/06/2017 17:41

(Tổ Quốc) - Sáng 23/6, hơn 400.000 thí sinh thi THPT lần đầu tiên làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Sáng 23/6, bước vào ngày thi thứ 2, hơn 400.000 thí sinh thi THPT dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn Lý, Hóa, Sinh.

Ở các phòng thi, mỗi thí sinh được phát một mã đề riêng và mã đề đó là xuyên suốt cho cả 3 môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp. Thời gian làm bài cho mỗi môn thành phần là 50 phút, thí sinh làm cả 3 bài thi thành phần trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT có bài thi tổ hợp dạng trắc nghiệm.

Tại điểm thi trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một phụ huynh cho biết, kỳ thi năm nay con bác dự thi khối A và A1 nên hết ngày hôm nay là sẽ hoàn tất kỳ thi, kỳ thi năm nay giảm bớt áp lực cho học sinh, được đăng ký nhiều nguyện vọng, hơn nữa điểm thi gần nhà nên đi lại rất thuận tiện.

Tuấn (học sinh THPT Thăng Long) chỉ dự thi môn Lý còn 2 môn còn lại không dự thi, Tuấn cho rằng đề thi môn Lý năm nay hơi "khoai", em làm được đến câu 30 còn các câu sau hơi khó, thời gian làm bài không đủ nên 10 câu cuối đành "đánh bừa" đáp án.

Hoàng Trần (học sinh THPT Trần Nhân Tông) đánh giá đề thi môn Hóa không có quá nhiều câu khó đủ cho các bạn không biết gì vẫn có thể làm được còn môn Lý hơi khó.

Thiện (THPT Thăng Long) đăng ký dự thi khối D7 (Toán, Hóa, Anh) nguyện vọng vào trường Đại học Ngoại thương, Thiện thấy đề thi Hóa khá sát đề minh họa, thời gian vừa, thường thì trong vòng 10 phút đầu các bạn đã có thể khoanh được 20 câu đầu vì hầu hết là lý thuyết, tính toán đơn giản, từ câu 25 là mức độ khó mới tăng.

Một số hình ảnh tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông:

Nhóm sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế quốc dân phát báo miễn phí cho phụ huynh tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông.


Thời tiết khá oi bức nhưng nhiều phụ huynh lựa chọn ngồi đợi ngay tại cổng trường đi


 Phụ huynh phải đợi 120 phút để con mình hoàn thành bài thi tổ hợp. 


Đội sinh viên tình nguyện tập duyệt lại bài hát trong lúc đợi thí sinh.


Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi.


Thí sinh được chào đón bằng lời hát của đội tình nguyện


Trần và Thiện đang "trải lòng" về bài thi của mình với đội sinh viên tình nguyện.


Bố hỏi con gái có làm được môn Lý không?


Chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục với bài thi Ngoại ngữ - bài thi cuối cùng đối với những thí sinh chỉ dự thi khối A,B,D truyền thống. 

 

Bài, ảnh: Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ