• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thị trấn ma 1,4 triệu USD tại California sắp thành điểm du lịch

Du lịch 29/07/2018 11:50

(Tổ Quốc) - Thị trấn ma Cerro Gordo ở bang California (Mỹ) đã được bán với giá 1,4 triệu USD để tái thiết thành điểm du lịch thú vị.

Zing.vn dẫn nguồn The New York Times cho biết , thị trấn ma Cerro Gordo nằm cách Los Angeles hơn 320 km về phía bắc, nép mình dưới dãy núi Inyo ở California (Mỹ). Phía bên kia thị trấn là vườn quốc gia Thung lũng Chết.
Năm 1865, một người đàn ông tên Pablo Flores đã phát hiện mỏ bạc tại địa điểm này, gần nơi người Mexico cũng đang tìm kim loại quý. Đến năm 1869, đây trở thành nơi sản xuất bạc dẫn đầu cả tiểu bang. Hoạt động khai thác chỉ dần kết thúc khi bạc bị rớt giá thảm hại.
Tính trung bình, vào những năm 1870 - đỉnh cao của thời kỳ khai thác mỏ, cứ mỗi tuần lại có một vụ giết người trong thị trấn. Hiện vẫn còn các vết máu bí ẩn và các vết đạn thủng lỗ chỗ lưu lại. Nhiều người khẳng định đã từng thấy ma ở đây.
Trong thị trấn hiện còn nhà cửa, một khách sạn nhỏ mang tên American, một nhà thờ - cũng là một nhà hát nhỏ, một cửa hàng tổng hợp và một bảo tàng.
Thị trấn ma Cerro Gordo ở bang California (Mỹ) - Ảnh: Fortune.com.
Giá chào bán của Cerro Gordo là 925.000 USD. Tuy nhiên, một người đàn ông tên Brent Underwood đã mua lại thị trấn này với giá 1,4 triệu USD, theo CNN.
"Chúng tôi nhận được khoảng 10 đề nghị mua, trong đó đề nghị của ông Brent Underwood được phía bán đánh giá cao" - đại diện bên bán cho biết - "Có những lời đề nghị khác nhưng kế hoạch tái thiết thị trấn của ông Brent Underwood đã cho thấy lợi ích trong việc bảo tồn và sử dụng tài sản công".
Chủ thị trấn dự kiến chi khoảng 1 triệu USD cho kế hoạch biến đây thành điểm du lịch mới có thể hút khách du lịch. Kế hoạch cải tạo nó bao gồm việc lập một studio âm nhạc cho các nhạc sĩ, và xây dựng một đài quan sát trong thị trấn. Quán rượu với lò gỗ và những chai rượu cổ sẽ là trải nghiệm trở về quá khứ độc đáo cho du khách.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ