• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thị trường bán lẻ Việt “béo bở” trong mắt ông lớn Thái Lan

Kinh tế 23/08/2018 06:33

(Tổ Quốc) - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Group sẽ chi 500 triệu USD cho các hoạt động tại Việt Nam trong 5 năm tới.

 Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Group sẽ chi 500 triệu USD cho các hoạt động tại Việt Nam trong 5 năm tới với kế hoạch tăng gấp ba số cửa hàng và trung tâm mua sắm tại đây, lên tới 750 đơn vị bán lẻ.

Ngoài các thương hiệu hiện có, bao gồm như siêu thị và trung tâm mua sắm Big C Central mua lại vào năm 2016, tập đoàn này sẽ bổ sung thêm các định dạng bán lẻ mới để thu hút nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng đối với các mặt hàng phi thực phẩm.

Central Group đứng sau Hello Beauty. (Nguồn: Nikkei) 

Một trong số đó là cửa hàng quà tặng LookKool -được ra mắt vào cuối năm 2017 và tới nay đã có 26 cửa hàng. Nhắm vào giới trẻ, cửa hàng này cung cấp nhiều mặt hàng, từ đồ dùng gia đình đến văn phòng phẩm, một số trong đó được nhập khẩu từ Nhật Bản, và có mức giá thấp nhất từ dưới 1 USD.

Central cũng đang thử nghiệm khả năng tồn tại của các thương hiệu khác như cửa hàng mỹ phẩm Hello Beauty và cửa hàng DIY Home Mart.

"Chúng tôi rất mạnh ở Việt Nam trong kinh doanh thực phẩm – mảng phục vụ nhu cầu chính của người tiêu dùng. Nhưng chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho tương lai, cho nhu cầu của người dùng sau khi mua sắm thực phẩm", Giám đốc điều hành Tập đoàn Central chi nhánh Việt Nam Philippe Philippe Broianigo nói với các phóng viên tại Bangkok ngày 22/8.

Trong khi danh mục đầu tư của Central tại Việt Nam đang là 240 cửa hàng, bao gồm một loạt các lĩnh vực từ siêu thị đến các thương hiệu thời trang, thể thao và điện tử, một nửa doanh thu của tập đoàn này đến từ thực phẩm. Nhưng tầng lớp trung lưu mới nổi đang bắt đầu chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng phi thực phẩm và Central cần chuẩn bị cho tương lai, Broianigo nói.

Ba cửa hàng chuyên biệt mới đã được xây dựng đặc biệt để phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam. Các cửa hàng này sẽ mở tại Big C để thu hút người mua sắm hàng tạp hóa và sẽ sớm mở rộng đến các địa điểm khác.

Theo Ngân hàng Thế giới, tầng lớp thu nhập trung bình của Việt Nam hiện chiếm 13% dân số và dự kiến sẽ tăng lên 36% vào năm 2026. Dân số của Việt Nam cũng đang tăng lên và dự kiến đạt 120 triệu người vào năm 2050, tăng từ 95 triệu người vào năm 2017. Trong khi đó, Thái Lan có dân số già khoảng 68 triệu người, trong đó tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 35%.

"Thị trường Việt Nam có tiềm năng lớn hơn nhiều so với Thái Lan", Broianigo nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ