Ngay giữa "tâm bão" Dịch tả lợn châu Phi, có một doanh nghiệp giới thiệu ra thị trường một dòng sản phẩm thịt sạch mới cùng khẩu hiệu "Thịt thật thà".
Ông Quang Thanh Cường - Giám đốc Điều Hành mảng Food, Tập đoàn GreenFeed Việt Nam, trao đổi thêm về điều này.
Ông có thể chia sẻ sản phẩm mang tên thịt lợn G của công ty mình?
Việc ra mắt thịt sạch G là một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên nền tảng theo đuổi chuỗi Feed-Farm-Food của GreenFeed. 15 năm trước, những thành viên sáng lập đầu tiên của GreenFeed đã có ý tưởng tâm huyết về một sản phẩm thịt đúng chuẩn sạch ngon. Đến nay, khi đã đủ tiềm lực, khả năng làm chủ công nghệ sản xuất, sản phẩm thịt G đã ra mắt thị trường, ý tưởng tâm huyết đó đã thành hiện thực.
"Thịt sạch" tuy không phải là 1 khái niệm mới, nhưng vấn đề thực phẩm sạch không thể chỉ được giải quyết bằng một khâu, thức ăn hay trang trại hay chế biến giết mổ, mà muốn giải quyết triệt để phải thực hiện ở mọi khâu: Thức ăn cho con giống, trạng trại, quá trình chế biến, đóng gói,… sạch cho đến khi đến tận tay người tiêu dùng, đó đều là thế mạnh của GreenFeed.
GreenFeed định vị thịt lợn G là "thịt thật thà". Làm thế nào để chứng minh?
Sự thật thà của thịt G thể hiện qua quy trình sản xuất sạch thật thà, và quy trình phát triển giống heo tạo ra vị ngon thật thà cho người Việt. Chúng tôi sẵn sàng để người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc thịt trên từng công đoạn sản xuất trên toàn chuỗi, đó chính là "sự thật thà" mà thịt G đang theo đuổi.
Khi mua thịt G, người tiêu dùng có thể truy xuất được nguồn gốc sản phẩm trên toàn chuỗi thông qua việc quét mã QR trên bao bì: Thịt thuộc giống nào, trang trại ở đâu, sử dụng sản phẩm thức ăn từ công ty nào, lần cuối tiêm vắc-xin, dư lượng kháng sinh tồn dự đến thời gian xuất trại (tuyệt đối không dư lượng kháng sinh), giết mổ, đóng gói cùng tiêu chuẩn bảo quản. Chúng tôi làm được điều này vì GreenFeed kiểm soát chặt chẽ 100% quy trình chăn nuôi trong toàn chuỗi theo các tiêu chuẩn quốc tế, có kiểm tra định kỳ, có bộ phận Kiểm tra Chất lượng và Chi Cục Thú Y kiểm tra độc lập, kiểm định mẫu thịt hàng ngày.
Trang trại của GreenFeed được xây dựng trên khu đất cao ráo khô thoáng, vành đai cách ly 10km so với vùng dịch tễ, 5km với trang trại khác, 3km với nhà dân giúp giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.
Công ty cạnh tranh thế nào với hướng đi này?
15 năm để hoàn thiện 1 quy trình là 1 khoảng thời gian dài, tốn kém rất nhiều chi phí, nhân lực, nhưng với GreenFeed đó là một khoảng thời gian rất đáng bỏ ra để tạo ra được sản phẩm sạch trong toàn chuỗi chăn nuôi & sản xuất. Với tâm niệm, mỗi người Việt đều có quyền được ăn miếng thịt lợn sạch, ngon, nên chúng tôi không ngại dành ra khoảng thời gian nghiên cứu & đưa ra con giống cho chất lượng thịt phù hợp với khẩu vị người Việt.
Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt những sản phẩm khác như thịt sạch ướp sẵn & thịt sạch chế biến sẵn để đáp ứng những yêu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng, cũng như đem lại những giải pháp tiện lợi cho cuộc sống bận rộn của các bà mẹ hiện nay khi phải vừa phải chu toàn công việc vừa phải chăm sóc gia đình.
Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này.
Tại TPHCM, hiện thịt sạch G đã có mặt tại hệ thống siêu thị Annam Gourmet, Lotte, Vinmart, Bon Grocher… và sắp tới sẽ có mặt ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi khác trên thành phố. Khách hàng cũng có thể mua thịt G giao tận nơi theo chuẩn thịt mát tại website gkitchen.com. Thịt sạch G tuy mới ra mắt nhưng đã đạt được tiêu chuẩn khắt khe của khách sạn 5 sao và nhà hàng Nhật như Sofitel, Hotel Des Arts, Hokkaido… và được người tiêu dùng tin chọn.