• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thời điểm “vàng” để uống nước lạnh, nước ấm sẽ tốt cho sức khỏe

Sức khỏe 14/07/2017 19:02

(Tổ Quốc) - Cơ thể chúng ta có đến 70% là nước vì đây là một yếu tố vô cùng cần thiết để duy trì hoạt động sống. Mỗi ngày chúng ta được khuyên rằng rằng nên uống khoảng 1.5 đến 2 lít nước, nhưng nếu phải vận động nhiều thì nên uống nhiều hơn. Thế nhưng, bên cạnh việc cung cấp đủ nước cho cơ thể hoạt động thì một yếu tố khác cũng được quan tâm đến là uống nước lạnh hay nước ấm sẽ tốt hơn?

Uống nước lạnh khi

Uống nước lạnh giúp giảm cân

 

Tập thể dục: Khi chúng ta vận động nhiều hay tập thể dục thì nhiệt độ lõi cơ thể tăng cao. Đổ mồ hôi là cơ chế mà cơ thể chúng ta làm mát, nhưng sẽ mất rất nhiều nước và chất điện giải cần được bổ sung. Nên việc uống 1 ngụm nước lạnh trong buổi tập luyện vừa giúp bù nước vừa làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Sốt: Khi chúng ta bị sốt thì uống nước lạnh chính là một trong những phương pháp làm mát cơ thể (ngoại trừ bị sốt do viêm họng, cảm lạnh). Tuyệt đối không để cơ thể thiếu nước khi bị sốt vì cơ thể đang rất cần nước để thanh lọc và đào thải các tác nhân gây ra cơn sốt.



Giảm cân: Khi uống nước lạnh sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp đốt cháy thêm tầm 70 calo mỗi ngày. Mặc dù đây không phải là phép lạ cho những ai béo phì, nhưng thực sự ít còn hơn không. Bạn có biết rằng một người nặng 70kg cũng đốt cháy 70 calo trong 15 phút đi bộ không ? Nước đá đang có vẻ là một cách khá đơn giản và hiệu quả để hỗ trợ giảm cân rồi đấy.



Nước ấm nên uống khi nào?

Uống nước ấm làm giảm sưng viêm 

Tiêu hóa: Nước nóng có lợi ích đặc biệt cho quá trình tiêu hóa. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước lạnh trong và sau khi ăn có thể làm đông cứng dầu trong thức ăn tiêu thụ. Điều này dẫn đến tích tụ chất béo trong đường ruột và cuối cùng có thể dẫn đến ung thư ruột. Nhưng nếu thay nước lạnh bằng nước nóng, bạn có thể tránh được vấn đề này.



Thải độc: Khi uống một cốc nước ấm để thêm một lát chanh sẽ rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể. Đây cũng là cách tốt nhất và đơn giản nhất để thanh lọc cơ thể và thải độc.



Giảm đau: Nước ấm sẽ tốt hơn nước lạnh khi bạn đang bị nhức đầu hoặc sưng viêm. Bởi vì nước ấm giúp kích thích lưu lượng máu đến các mô, đó cũng là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị đau bụng kinh.



Táo bón: Nguyên chính của táo bón là thiếu nước, cho nên rất cần uống thêm nước. Nước ấm kích thích lưu thông máu và có tác dụng dễ chịu lên đường ruột hơn nước lạnh.

Uống vào buổi sáng sớm: Việc mỗi sáng uống một ly nước ấm sẽ giúp kích thích tiêu hóa và lưu thông máu, và nó cũng giúp thải độc luôn. Các chị có thể thêm 1 lát chanh, cam, thảo mộc hay mật ong cũng rất tốt cho sức khỏe. Không nên uống ngay một cốc nước lạnh hay có đá vào sáng sớm nhé.



Ngoài những thời điểm trên thì các thời điểm khác trong ngày cũng phải chú trọng cách uống nước sao cho hợp lý nhất và lưu ý đến nhiệt độ ở ngoài như thế nào. Vì dụ như: vào ngày nóng, uống nước lạnh, vào một buổi sáng lạnh, bạn có lẽ sẽ muốn uống nước ấm.



Và một lưu ý hết sức quan trọng là luôn cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Nhiều khi cuộc sống bộn bề căng thẳng, lo toan suy nghĩ rất dễ khiến chúng ta quên cảm giác khát nước nên hầu như ai cũng thường rơi vào tình trạng thiếu nước.

Minh Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ