• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thói quen xấu buổi sáng khiến bạn tăng cân “không phanh”

Sức khỏe 18/07/2017 20:57

(Tổ Quốc) - Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc ao ước một thân hình cân đối thì hãy gạt bỏ những thói quen xấu dưới đây vào buổi sáng.  

Ai cũng biết ăn uống hợp lý và vận động thường xuyên là chìa khóa để giảm cân thành công. Tuy nhiên, đó không phải là nhân tố duy nhất để có một cơ thể khỏe mạnh.  Cách bạn thức dậy vào buổi sáng cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng của bạn. Dưới đây là một số thói quen xấu đa phần chúng ta mắc phải khi thức dậy mỗi sáng:

Ngủ nướng

Ngủ sớm dậy sớm sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo và làm việc năng suất hơn.(nguồn: eva)

Ngủ sớm dậy sớm sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo và làm việc năng suất hơn. Ngủ đủ là rất cần thiết, tuy nhiên, ngủ quá nhiều sẽ đem đến tác dụng ngược lại. Những người ngủ nhiều sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và tim mạch. Hơn nữa, nếu dậy muộn, bạn sẽ luôn trong trạng thái vội vàng và không còn thời gian để chuẩn bị bữa sáng.

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng có thể làm rối loạn sự trao đổi chất trong cơ thể. Dành thời gian ăn bữa sáng sẽ giúp bạn sản sinh năng lượng và ổn định lượng đường trong máu. Bữa sáng cũng làm giảm nồng độ cortisol trong máu (một hoóc môn gây căng thẳng).  Đáng chú ý là nồng độ cortisol (một hooc môn gây stress – có thể làm tăng cân và tăng cơn thèm ăn) đạt mức cao nhất khi mới thức dậy, vì cơ thể tăng cường sản sinh cortisol để ngăn lượng đường trong máu không xuống quá thấp. Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ có thể làm giảm lượng calo sản sinh trong ngày.

Không theo dõi cân nặng

Theo dõi cân nặng thường xuyên là một cách tuyệt vời để duy trì động lực giảm cân. Theo trang Journal of Obesity, những người theo dõi số cân của mình mỗi ngày sẽ giảm cân thành công hơn. Để cân đúng cách, hãy lên bàn cân vào buổi sáng ngay sau khi vệ sinh cá nhân.

Kiểm tra thư điện tử ngay khi thức dậy

Nếu việc đầu tiên mà bạn làm vào buổi sáng là dán mắt vào điện thoại thì việc giảm cân sẽ nhanh chóng thất bại.

 Việc check mail thường xuyên vào buổi sáng sẽ làm bạn thất bại trong việc giảm cân (nguồn: remedy daily)

Nếu bạn bị xao nhãng bởi công việc hay thư điện tử thì bạn có thể đã bỏ phí thời gian nên dành cho việc ăn sáng hoặc tập thể dục. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy, kiểm tra email vào buổi sáng có thể gây ra stress và đó là điều mà không ai mong muốn sau khi thức dậy.

Trang phục không thoải mái   

Mặc đẹp là điều cần thiết ở nơi công sở, tuy nhiên, nếu bó buộc mình trong một bộ đồ chật chội với đôi giày cao gót thì bạn sẽ có ít cơ hội để vận động. Nếu giảm cân là mục tiêu mà bạn đặt ra thì hãy mặc những bộ đồ rộng rãi và đi đôi giày thoải mái hơn.

Không dành thời gian để ngồi thiền

Một bài thiền buổi sáng sớm có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hít thở sâu và thư giãn với âm nhạc có thể làm giảm huyết áp và nồng độ cortisol trong cơ thể.

Không vươn vai vào buổi sáng

Vươn vai vào buổi sáng có thể giúp thả lỏng các cơ và làm tinh thần minh mẫn. Bạn không cần dành đến 20 phút để giãn cơ. Chỉ cần 3 đến 4 phút buổi sáng thả lỏng cơ thể sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Thức dậy trong không gian tối

Ánh sáng mặt trời chính là bạn tốt của bạn. Vì vậy, hãy mở rèm ngay sau khi thức dậy, ánh sáng tự nhiên sẽ làm cơ thể của bạn thêm sảng khoái và tràn trề năng lượng. Sau đó, hãy tập thể dục dưới ánh nắng buổi sáng để tăng thêm năng lượng và giảm sự căng thẳng.

Không uống nước vào buổi sáng

Trước khi uống một ly cà phê thì bạn nên uống một chút nước mát trước. Nước sẽ giúp cơ thể bạn duy trì sự cân bằng hợp lý về dinh dưỡng, nhiệt độ và tiêu hóa.  Uống nước cũng sẽ làm no bụng, do đó sẽ giảm việc ăn quá đà. Một ly nước lạnh còn có thể tăng cường năng lượng tự nhiên cho bạn.

(Theo Remedy Daily)

 

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ