• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thông báo chính thức của Thanh Hóa về vụ bổ nhiệm thần tốc “hotgirl” Quỳnh Anh

Thời sự 30/03/2017 08:01

(Tổ Quốc) -Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa sáng 30/3 đã ban hành thông báo số 197 về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng tỉnh này từ năm 2010-2015.

Trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Nhiều thiếu sót liên quan tới Giám đốc Sở Xây dựng

Theo đó, việc Giám đốc Sở Xây dựng ban hành Quyết định số 2180 năm 2013 quy định tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng phòng, phó trưởng phòng thuộc Sở nhưng đã không đưa vào nội dung văn bản này tiêu chuẩn: Trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên là không đúng quy định tại Quyết định số 1138 năm 2002 của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Giai đoạn 2010-2015, Sở Xây dựng bổ nhiệm một số trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị, chưa qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý nhà nước là không đúng quy định tại Quyết định số 1138.

Sở này cũng bổ nhiệm thừa tới 6 cán bộ cấp phòng trong giai đoạn trên.

 Sáng sớm 30/3, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành văn bản thông báo kết quả thanh, kiểm tra vụ việc tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Về việc tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, thông báo kết luận thanh tra cho hay, năm 2013, bà Quỳnh Anh trúng tuyển kỳ thi tuyển công chức ngạch chuyên viên của tỉnh Thanh Hóa và là công chức Sở Xây dựng, công tác tại phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản. “Việc tuyển dụng này là đúng quy định” – văn bản cho hay.

Tuy nhiên, việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức Phó phòng, rồi Trưởng phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản vào tháng 4 và tháng 11 năm 2014 khi chưa đủ các tiêu chuẩn: thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên, có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên, đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước là không đúng quy định theo Quyết định số 1138.

Tháng 9/2016, bà Quỳnh Anh có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện, việc này Giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo với Sở Nội vụ là không đúng theo quy định; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết.

Việc Giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ để Chánh Văn phòng Sở này giao hồ sơ công chức cho bà Quỳnh Anh khi thôi việc cũng không đúng theo quy định.

Văn bản thông báo kết luận cũng đã xác định trách nhiệm cá nhân và tập thể liên quan trong việc này.

Cụ thể, các thiếu sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng thuộc trách nhiệm trực tiếp của Giám đốc Sở giai đoạn từ ngày 11/10/2010-07/12/2015; Tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thời kỳ 2010-2015 chịu trách nhiệm về các thiếu sót, vi phạm có liên quan; trách nhiệm tham mưu trực tiếp thuộc về ông Chánh Văn phòng Sở Xây dựng thời kỳ 2010-2015 và các cán bộ, công chức có liên quan; Việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai việc cho bà Quỳnh Anh thôi việc thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng hiện nay.

Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cũng có một phần trách nhiệm do đã không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng…

Chưa phát hiện bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng

Về quy hoạch vị trí Phó Giám đốc Sở Xây dựng với bà Quỳnh Anh giai đoạn 2015-2020, tại thời điểm 2014, văn bản kết luận cho hay, tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa đã không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, đã đề nghị bổ sung bà Quỳnh Anh vào quy hoạch, là cho chất lượng quy hoạch thấp, tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm trong việc chưa làm tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Quỳnh Anh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiêm túc làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong việc tham mưu để xảy ra thiếu sót trên.

Ngoài ra, văn bản kết luận cũng nêu rõ trách nhiệm của lãnh đạo Sở Xây dựng, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trong việc cử bà Quỳnh Anh đi học Cao cấp lý luận chính trị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng đối với đồng chí Quỳnh Anh và các cá nhân liên quan để xử lý nghiêm theo đúng Điều lệ Đảng.

Về việc xác minh tài sản, văn bản kết luận cho hay, trong quá trình công tác của bà Quỳnh Anh từ năm 2010 đến năm 2016, chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà.

Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, bà Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm quy định kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực còn vi phạm quy định không khai hoàn cảnh kinh tế bản thân và gia đình.

Những vi phạm này tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng và cá nhân bà Quỳnh Anh. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định.

Như vậy, thời gian qua, cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã chủ động, khách quan, trung thực, đúng quy trình, trong việc thanh, kiểm tra thông tin về bà Quỳnh Anh sau khi báo chí đưa tin.

Thời gian tới, đề nghị tỉnh Thanh Hóa giao cơ quan chức năng, căn cứ các quy định của Đảng và Nhà nước xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có sai phạm để giữ vững kỷ luật, kỷ cương, lấy lại lòng tin của nhân dân./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ