• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thông điệp truyền thông ngoài nội dung đúng cần phù hợp thời điểm

Giáo dục 09/06/2022 19:19

(Tổ Quốc) - Đây là nội dung được các chuyên gia, doanh nhân và giảng viên nhấn mạnh tại Hội thảo “Xu hướng truyền thông trong thời đại mới” vừa được diễn ra tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (Q.7, TPHCM) sáng ngày 9/6/2021.

Thông điệp truyền thông ngoài nội dung đúng cần phù hợp thời điểm - Ảnh 1.

Hội thảo "xu hướng truyền thông trong thời đại mới" thu hút hơn 600 sinh viên và giảng viên tham dự

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Phương Tâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đại Thành Công, nhận định về tính thiết yếu cũng như vai trò của truyền thông và marketing đối với hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp trong thời đại mới. Đây được xem là "chìa khóa" thành công mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu nó.

"Tuy nhiên chi ngân sách bao nhiêu, làm như thế nào, hiệu quả ra sao thì doanh nghiệp phải cân nhắc về thời điểm, điều kiện trước khi thực hiện. Trong đó có việc lựa chọn kênh truyền thông nào là phù hợp, hiệu quả như báo chí hay mạng xã hội,... Mọi bước đi truyền thông của doanh nghiệp đều được cân - đo - đong - đếm vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả. Và ngân sách truyền thông phải song hành với điều kiện doanh nghiệp", bà Nguyễn Thị Phương Tâm cho biết.

Thông điệp truyền thông ngoài nội dung đúng cần phù hợp thời điểm - Ảnh 2.

Các diễn giả nhấn mạnh về tính thiết yếu của truyền thông trong thời đại kỷ nguyên số.

Đồng quan điểm, CEO Phạm Lan Khanh, Công ty Cổ phần Truyền thông Số Flamingo, cũng đặc biệt nhấn mạnh đến sự thay đổi của xu hướng truyền thông hiện nay, chuyển từ hình thức truyền thống sang công nghệ số, kết hợp tương tác trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), khai thác sự gắn kết giữa thương hiệu, sản phẩm với khách hàng; ứng dụng công nghệ, máy móc và cả trí tuệ nhân tạo để tối ưu hiệu quả truyền thông; phục vụ nhu cầu, mong muốn, sở thích và cảm xúc của khách hàng.

Thông điệp truyền thông ngoài nội dung đúng cần phù hợp thời điểm - Ảnh 3.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng chia sẻ về cách thức chọn lọc thông tin từ internet và mạng xã hội.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp (Trường Đại học Tài chính – Marketing) và nhiều diễn giả cho rằng, có một công thức chung để chọn lọc thông tin đúng đắn, thông tin hữu ích trước những thông tin khổng lồ từ mạng xã hội, từ những kênh thông tin trên internet là tham khảo nguồn cung cấp thông tin tin cậy, uy tín và có sự đối chiếu. Nguồn thông tin đó có thể là: kênh thông tin như báo chí, sách, giáo trình, người có uy tín trong xã hội, các trang mạng xã hội của các tổ chức hợp pháp (nhà trường, đoàn thanh niên, hội sinh viên,...),...

Thông điệp truyền thông ngoài nội dung đúng cần phù hợp thời điểm - Ảnh 4.

Hội thảo được nhiều sinh viên quan tâm và đặt ra những câu hỏi.

Cũng tại Hội thảo, nhiều sinh viên quan tâm đến tính hiệu quả của một sản phẩm truyền thông và làm sao để định lượng tính hiệu quả của sản phẩm truyền thông đó. Theo các chuyên gia, một sản phẩm truyền thông ngoài nội dung và thông điệp đúng cần phải phù hợp thời điểm. Khi chọn lựa sai thời điểm sẽ dễ xảy ra những khủng hoảng truyền thông không mong muốn, thậm chí bị lên án, bị tẩy chay. Do đó, thời điểm truyền thông phải cần phù hợp với tính cách, hình ảnh thương hiệu cũng như hoàn cảnh lịch sử. Đơn cử như MV ca khúc There's No One At All của Sơn Tùng M-TP ra mắt đầu tháng 5/2022 nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng vì chứa nội dung bạo lực, chứa hình ảnh tiêu cực, cổ súy hành vi tự sát.

Thông điệp truyền thông ngoài nội dung đúng cần phù hợp thời điểm - Ảnh 5.

Nhuận Phẩm

NỔI BẬT TRANG CHỦ