• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ đô Hà Nội: Biệt thự chục tỷ biến thành tụ điểm tiêm chích ma túy

Thời sự 16/10/2017 13:09

(Tổ Quốc) - Tòa biệt thự trị giá hàng tỷ đồng tại khu đô thị Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội bị bỏ hoang nhiều năm, giờ trở thành điểm đến “lý tưởng” cho các con nghiện trên địa bàn vào đây hút chích thậm chí là buôn bán ma túy trái phép.

Tòa biệt thự nằm ở vị trí lô góc đắc địa trong khu đất biệt thự hơn 9.000m2 thuộc KĐT Mễ Trì Thượng được xây dựng tại thôn Mễ Trì Thượng – Mễ Trì –  Nam Từ Liêm – Hà Nội với mức đầu tư 236 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ năm 2004 đến 2010 thì đưa vào sử dụng.

Ngày 14/10 theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Tổ Quốc bên ngoài tòa biệt thự bị bao phủ hoàn toàn bởi rác thải và cỏ dại mọc um tùm.
Theo thông tin dự án, căn biệt thự có diện tích khoảng 120m2 trị giá hơn 10 tỷ đồng, nhưng đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hạng mục vẫn chỉ dừng lại ở mức xây dựng thô và chưa thể hoàn thiện.
Bước vào toà biệt thự, đập vào mắt chúng tôi là các ống bơm kim tiêm nằm la liệt trên sàn nhà.

Theo người dân kể lại, căn nhà đã được bán cho một người quanh vùng từ khi hoàn thiện dự án, trải qua thời gian, ngôi nhà qua tay bao nhiêu đời chủ khác đến nay thì không có thông tin nào về người sở hữu ngôi nhà này nữa.


Tòa biệt thự không che chắn vô tình trở thành nơi "hành sự" lý tưởng của các đối tượng vào đây sử dụng ma túy. Trong ảnh là những mẩu thuốc lá vứt bừa bãi, cùng với giấy bạc và ống kim tiêm.
Nhiều rác thải sinh hoạt cũng được gom lại tại tầng 2 của ngôi nhà một cách bí ẩn.
Bất ngờ hơn khi bước lên tầng 4 của ngôi nhà là góc tạm trú của một ai đó với vỏ đồ hộp vứt xung quanh...
... và hơn hết là những ống kim tiêm nhiều không thể đếm được



Những bơm kim tiêm mới được sử dụng cắm dầy trên nền nhà.

Nhiều kim tiêm vẫn còn rất mới.

Bên trong biệt thự này, cỏ mọc um tùm, rêu mốc mọc lên bốc mùi hôi thối

 

Những người dân đi thể dục qua đây cho biết, thời gian trước đã có một cuộc ra quân của chính quyền dọn dẹp rác thải tại những ngôi nhà bỏ hoang nhưng vài năm gần đây, nhiều đối tượng bắt đầu quay trở lại vào giữa trưa và xẩm tối.


Khu vực này là nỗi khiếp sợ cho nhiều hộ dân, mỗi khi bóng tối bao trùm lại có sự xuất hiện bóng dáng của các con nghiện. Dường như con nghiện đã coi những căn biệt thự bỏ hoang như là nhà của mình, thoải mái chích, hút, người dân thì không ai dám can thiệp...
Nhập mô tả ảnh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ