• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thu giữ 6 container lớn chứa nhôm và đồng lậu

Thời sự 24/07/2016 11:52

(Tổ Quốc) - Tờ khai xuất khẩu ghi vải vụn (vải rẻo) nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra; bên trong container chưa nhôm dạng thỏi và đồng.

Ngày 23/7, trong quá trình làm nhiệm vụ, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đà Nẵng đã phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung (Đội 2) - Cục Điều tra chống buôn lậu đã kiểm tra lô hàng xuất khẩu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Thương mại Thành Hải (địa chỉ tại phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Số tang vật bị cơ quan chức năng phát hiện trong ngày 23/7. (Ảnh: tienphong.vn).

Qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp này có hành vi xuất khẩu hàng hóa không đúng với tờ khai xuất khẩu khi trình báo với hải quan. Theo đó, 2 tờ khai xuất khẩu của công ty đi các nước Thái Lan và Ấn Độ ghi rõ 6 container chứa vải vụn (vải rẻo) được đóng thành bao và được hệ thống phân luồng Xanh. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế; số hàng hóa trên lại biến thành nhôm dạng thỏi và đồng.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành  trưng cầu giám định số hàng trên, tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ