• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thu hồi sản phẩm bơ đậu nành của hãng TheSoyNut Butter vì nhiễm khuẩn E.coli

Kinh tế 09/03/2017 20:00

(Tổ Quốc)-Sản phẩm bơ đậu nành I.M.Healthy của hãng TheSoyNut Butter bị thu hồi ngay sau khi số ca nhiễm khuẩn E.coli tăng nhanh do dùng sản phẩm này.

Quyết định thu hồi trên được đưa ra sau khi cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh của Mỹ (CDC) phát hiện ra sản phẩm bơ đậu nành I.M.Healthy của hãng trên bị nhiễm khuẩn E.coli, loại khuẩn có thể gây tiêu chảy dẫn đến tử vong.
Ít nhất có 16 trường hợp nhiễm khuẩn E.coli và đang phải nằm viện chữa trị, theo Cơ quan Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ – CDC. Hãng SoyNut Butter lập tức cho thu hồi sản phẩm này.
Ảnh minh họa - Nguồn: khoahoc.tv
Sản phẩm bơ đậu nành I.M.Healthy của hãng TheSoyNut Butter được rất nhiều trẻ em ưa dùng, được bán rộng rãi trên mạng, tại các siêu thị.
Trong một diễn biến liên quan, một gia đình ở San Jose đã đệ đơn khởi kiện hãng sản xuất bơ đậu nành do sản phẩm nhiễm khuẩn E.coli.Trevor Simmons – 8 tuổi – là một trong những nạn nhân bị nhiễm khuẩn E.coli từ bơ đậu nành I.M.Healthy của hãng TheSoyNut Butter. Thậm chí, em bị nhiễm khuẩn chủng E.coli mới nguy hiểm nhất, mang ký hiệu E.coli – O157:H7. Đây là chủng vi khuẩn mới có những đặc tính khiến chúng nguy hiểm hơn nhiều so với hàng trăm loại chủng vi khuẩn E.coli trong ruột người, chủng này có thể gây rối loạn máu, suy thận, thậm chí dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, chưa rõ mức bồi thường thiệt hại bên nguyên yêu cầu trong vụ kiện.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ