(Tổ Quốc)-Sau khi tiến hành kiểm tra 20 khách sạn từ 3-5 sao tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổng cục Du lịch quyết định sẽ thu hồi quyết định công nhận hạng 4 sao của khách sạn ASIA (17 Phạm Ngũ Lão).
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ lưu trú tại Thừa Thiên Huế (Ảnh: Báo Du lịch) |
Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ lưu trú tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 29-30/9. Sau khi tiến hành kiểm tra 20 cơ sở lưu trú trên địa bàn này, Tổng cục Du lịch đã quyết định sẽ thu hồi công nhận hạng sao của Khách sạn ASIA (17 Phạm Ngũ Lão) vì đã không duy trì tốt chất lượng dịch vụ đúng với hạng sao, trang thiết bị tiện nghi xuống cấp, thiếu tiện ích, nhân viên chưa chuyên nghiệp.
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đã ra khuyến cáo, ban hành công văn nhắc nhở, cho thời hạn 3 tháng để khắc phục yếu kém đối với ba khách sạn 4 sao khác trên địa bàn thành phố Huế như: Moonlight Huế (20 Phạm Ngũ Lão), Cherish (57- 59 Bến Nghé), Romance (16 Nguyễn Thái Học).
Một số khách sạn được nhắc nhở tại chỗ như Mondial Huế, 4 sao (17 Nguyễn Huệ), Midtown, 4 sao (29 Đội Cung), Alba spa, 3 sao (29 Trần Quang Khải), Hoa Nhài (8-10 Chu Văn An).
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đa số các khách sạn 3-5 sao được lựa chọn kiểm tra đợt này đều giữ được tiêu chuẩn hạng sao, công tác duy tu bảo dưỡng tốt, trang thiết bị đồng bộ, sang trọng, dịch vụ đầy đủ, công tác an ninh an toàn đảm bảo, nhân lực chuyên nghiệp.
Đặc biệt, có khách sạn 4 sao Eldora (60 Bến Nghé) mới được công nhận hạng sao và đưa vào khai thác chưa được 1 năm, có suất đầu tư lớn, rất sang trọng, đồng bộ, tinh tế, nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp, không hề thua kém những khách sạn đẳng cấp 5 sao.
Trong đợt này, Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phổ biến chủ trương, biện pháp quản lý chất lượng dịch vụ trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao ở Huế.
Tại hội nghị, Sở Du lịch yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú 3-5 sao có cam kết bằng các văn bản cụ thể với sở, với các nội dung, như: đảm bảo chất lượng dịch vụ theo các tiêu chuẩn quy định (TCVN 4391:2015 Khách sạn – Xếp hạng; TCVN 7795:2009 Biệt thự du lịch – Xếp hạng; TCVN 7798:2014 Căn hộ du lịch – Xếp hạng; TCVN 7799:2009 Tiêu chuẩn nhà nghỉ du lịch; TCVN 7800:2009 Tiêu chuẩn nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê); định kỳ hằng tháng báo cáo tình hình thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch…/.
Thảo Linh (t/h)