(Tổ Quốc)- Ngày 18/10, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã ký Quyết định số 659/QĐ-TCDL về việc thu hồi Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch 4 sao Khách sạn Oscar SaiGon, địa chỉ: 68A Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn và đoàn kiểm tra làm việc với khách sạn Oscar Saigon (ảnh: Website của Tổng cục Du lịch) |
Trước đó, từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 10 năm 2016, đoàn công tác do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng đoàn và các đơn vị liên quan thuộc Bộ VHTTDL đã kiểm tra 22 khách sạn (01 khách sạn 5 sao, 09 khách sạn 4 sao, 12 khách sạn 3 sao).
Ngoài việc quyết định thu hồi sao của khách sạn Oscar Saigon, Tổng cục Du lịch đã ban hành Công văn nhắc nhở yêu cầu chấn chỉnh trong thời hạn 03 tháng để khắc phục những hạn chế 06 khách sạn tại TP HCM, bao gồm: Khách sạn Kim Đô, Khách sạn New Pacific, Khách sạn Paragon Sai Gon, Khách sạn Liberty Saigon Greenview, Khách sạn Hồng Ngọc Châu Á 3, Khách sạn Sun Flower.
Đồng thời, giữ hạng 15 khách sạn: Khách sạn Tân Sơn Nhất Sài Gòn, Khách sạn Palace Sài Gòn, Khách sạn Ramana Sài Gòn, Khách sạn Park Royal Saigon, Khách sạn Vissai Sài Gòn, Khách sạn Đệ Nhất, Khách sạn Paradise Sài Gòn, Khách sạn Hoàng Hải Long, Khách sạn Elios, Khách sạn Liberty Saigon Parkview, Khách sạn Lê Duy, Khách sạn Thời đại mới, Khách sạn May, Khách sạn Hồng Ngọc châu Á, Khách sạnTân Sơn Nhất.
Trong dịp này, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch Tp. HCM tổ chức Hội nghị “Quán triệt chủ trương nâng cao chất lượng dịch vụ hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam” tại Tp. Hồ Chí Minh.
Trước đó, các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng, Hà Tĩnh và đã thu hồi quyết định công nhận hạng sao với một số khách sạn do không duy trì chất lượng cơ sở vật chất, nhân lực không đáp ứng; trang thiết bị thiếu thốn…; khuyến cáo các khách sạn còn tồn tại một số yếu kém, yêu cầu chấn chỉnh, đầu tư nâng cấp chất lượng để hoàn thiện trong thời hạn 3 tháng, nếu không thực hiện thì thu hồi quyết định công nhận hạng sao và nhắc nhở tại chỗ một số khách sạn. Được biết, trong thời gian tới, hoạt động này vẫn tiếp tục triển khai ở những địa bàn du lịch trọng điểm để bảo đảm toàn bộ hệ thống cơ sở lưu trú được rà soát, kiểm tra.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Đây sẽ là công việc thường xuyên của ngành du lịch. Những khách sạn chúng tôi đã nhắc nhở sẽ bị kiểm tra lại, các khách sạn bị thu hồi hạng sao mà cầu thị và cải thiện chất lượng thì chúng tôi sẽ xem xét tái công nhận cho họ. Theo tôi, các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch phải nhận thức được đây là một cơ hội để nhìn lại chính mình nhằm nâng cao chất lượng. Từ chất lượng mới tạo ra uy tín. Và chỉ có từ uy tín, chất lượng mới có thể xây dựng và khẳng định thương hiệu”./.
Lâm Minh