• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thu Minh mất 25 năm để làm ‘Phượng hoàng’ trong 2,5 tiếng

Văn hoá 08/06/2017 07:00

(Tổ Quốc) – Sắp tới, ca sĩ Thu Minh sẽ tổ chức kỉ niệm 25 năm ca hát với liveshow có tên gọi “Phượng hoàng lửa” diễn ra vào ngày 24/6, tại Hà Nội.

Nếu ngày mai được phong tặng NSƯT mới dám tự xưng

- Thành danh tại TP. Hồ Chí Minh nhưng trong liveshow kỉ niệm 25 năm ca hát của mình tại sao chị lại chọn Hà Nội làm nơi tổ chức liveshow và đặt tên “Phượng hoàng lửa”?

+ Thu Minh sinh vào 9h sáng mùa thu ‘ở cây đa nhà bò’ và sống cùng bố mẹ ở Nhà Chung. Sau đó cả gia đình chuyển vào Nam sinh sống, nhưng kí ức về Hà Nội vẫn luôn ẩn hiện trong mình.

 Đêm nhạc "Phượng hoàng lửa" sẽ diễn ra ngày 24/6 tại Hà Nội

Nếu đi học Thu Minh có thể được nói tiếng miền Nam nhưng về nhà phải nói đúng tiếng Bắc, vì bố mẹ không chấp nhận ‘lai tiếng’. Sài Gòn là mảnh đất nâng cánh cho Thu Minh bay, cho Thu Minh những học hỏi, tiếp thêm ước mơ và biến ước mơ thành sự thật để có Thu Minh ngày hôm nay. Trong sự nghiệp ca hát có nhiều liveshow dấu ấn tổ chức ở TP. HCM nhưng chưa bao giờ mình tổ chức ở Hà Nội.

Ở Hà Nội, khán giả thường thấy Thu Minh hát một vài bài trên sân khấu, chưa phải tổng thể toàn diện cuả một ca sĩ Thu Minh. Vậy nên Thu Minh luôn mong ước có một ngày làm liveshow tại nơi mình sinh ra.

Còn tên liveshow ‘Phượng hoàng lửa’ mình nghĩ Phượng hoàng chính là đại diện của quyền năng, sắc đẹp. ‘Phượng hoàng’ có thể tái sinh từ biển lửa, từ đống tro tàn để trở nên bất tử.

- Là “nữ hoàng nhạc Dance” nhưng trong liveshow này của mình chị lại chọn khách mời là Trọng Tấn – ca sĩ nổi tiếng về dòng nhạc đỏ. Sự đối lập này phải chăng chị muốn làm điều gì đó ‘ngược’ với mình?

+ Trọng Tấn là người anh mà Thu Minh rất yêu quý. Chúng tôi từng có cơ hội hợp tác với nhau nhưng bị ‘lỡ’ nên lần này mới làm được.

Trong liveshow Trọng Tấn sẽ hát nhạc nhẹ theo phong cách bán cổ điển, Thu Minh sẽ vẫn theo phong cách của mình. Hai phong cách hòa trộn thì sẽ ra sao. Mọi người đến liveshow xem sẽ biết.

- Trong liveshow quy tụ rất nhiều học trò của chị nhưng lại thiếu vắng ca sĩ Hương Tràm. Phải chăng giữa chị và Hương Tràm vẫn chưa thể tháo gỡ ‘mâu thuẫn”?

+ Với Thu Minh, tất cả các học trò sau cuộc thi sẽ luôn  bận rộn với show riêng. Ali Hoàng Dương rồi cũng bị cuốn theo công việc. Tình cảm cô trò nếu nhớ đến nhau thì gặp, gặp mới ra có việc làm chung với nhau.

Thời gian qua Thu Minh bận rộn với công việc gia đình. Vậy nên học trò luôn là người tìm đến mình, nhớ đến thầy và luôn quan tâm. Như liveshow này, Thu Minh chưa hỏi gì thì Trúc Nhân đã chủ động hỏi chị có cần gì không và tự nhận làm chân chạy lo cơm nước. Tất cả học trò như Janice, Anh Đức, Tùng Anh…đều tự nguyện.

Thu Minh cảm ơn tấm lòng của các học trò nhưng không thể nào cho tất cả vào liveshow của mình. Đành đại diện vài bạn, bạn nào nhanh chân trước có sự chọn lựa trước. ‘Hãy thông cảm cho sư phụ’.

Thu Minh không có thời gian để mà suốt ngày ới các học trò của mình, chỉ là lâu lâu thấy sự thành công, giải thưởng các bạn ấy có, đầu tiên thấy vui lắm, vinh hạnh, công sức và tâm huyết mình dành cho các bạn.

Còn chuyện xích mích thì Thu Minh khẳng định giữa hai người chưa bao giờ lên tiếng trên truyền thông. Nên không thể tính là xích mích với trò.

- Có ý kiến cho rằng, chị quyết tâm làm một liveshow hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia để khẳng định vị trí “diva thứ 5” của nhạc nhẹ?

+ Nữ hoàng nhạc Dance hay Diva. Mỗi một ca sĩ nổi tiếng hiện đại hàng đầu ai cũng được khán giả yêu mến gọi bằng danh xưng nào đấy, danh xưng đó khán giả ban tặng và trân trọng chứ không có cơ quan nào chứng chỉ nào công nhận. Bản thân chúng tôi không ai dám tự xưng. Nếu ngày mai được phong tặng NSƯT mới tự xưng.

Thu Minh chỉ biết hạnh phúc và trân trọng tình cảm mà anh chị đồng nghiệp, bạn bè khán giả dành cho mình. Còn bản thân danh hiệu cũng không mài ra để sống được. Quan trọng là mình sống bằng trái tim và giọng hát đúng nghĩa, chứ không phải sống bằng những danh xưng.

Gia đình và ông xã không làm gì sai trái

- Luôn xuất hiện trước công chúng với những bộ cánh lộng lẫy, vậy về nhà chị là người thế nào?

+ Một Thu Minh ca sĩ, ngôi sao hay bất cứ điều gì đó được ca tụng trên sân khấu, về nhà chỉ mong mình như bao nhiêu người phụ nữ khác, không cần make up, mặc đồ cẩu thả xíu nhưng thoải mái lăn lên bò toài với con mình.

Làm mẹ rồi, con mình có thế nào, mình cáu lắm, bực lắm nhưng chưa bao giờ dám đánh.

Thu Minh vẫn ngồi đây và tiếp tục cuộc hành trình âm nhạc của mình. Thu Minh vẫn làm việc, vẫn dạy học trò trên sóng…chứng tỏ gia đình Thu Minh và ông xã không làm gì sai.

- Khán giả nhận thấy  từ khi lấy chồng và sinh con Thu Minh đã thay đổi khá nhiều?

+ Khi lấy chồng, giống như người có sự thay đổi trong thế giới của mình, bị thu thút bởi chức năng làm vợ hoặc làm mẹ, háo hức và thích. Qua một khoảng thời gian ba năm, bắt đầu cảm thấy ngứa chân ngứa tay, cái tôi âm nhạc trỗi dậy. Biết là phụ nữ đã có gia đình có con rồi phải biết cân bằng, cuộc sống không thể đòi hỏi tất cả được.

Mình là một người nghệ sĩ và khi đứng trên sân khấu, có nhiều ánh đèn chiếu thẳng vào mình, chỉ thấy bản thân mình, khó nhìn thấy mọi người, thì mình là người được tập trung vào soi mình nhiều nhất. Nó là sự hạnh phúc may mắn nhưng cũng có giá phải trả. Vì khi nhiều ánh đèn soi vào, thời buổi có quá nhiều kính hiển vi nhiệt tình, cái gì cũng muốn soi và nhìn cho kỹ, đôi lúc chuyện nhỏ cũng được tô vẽ và phóng đại thêm.

- Những lùm xùm về “tiền” liên quan đến ông xã đã khiến chị bị ảnh hưởng khá nhiều đến hình tượng xây dựng bấy lâu. Hiện tại, chị có điều gì muốn nói?

+ Thu Minh vẫn ngồi đây và tiếp tục cuộc hành trình âm nhạc của mình. Thu Minh vẫn làm việc, vẫn dạy học trò trên sóng…chứng tỏ  gia đình Thu Minh và ông xã không làm gì sai.

Còn ngành nghề nào cũng có góc sáng và góc tối. Vì thế Thu Minh mong có thêm sự trải nghiệm, vốn sống để cất tiếng hát và biết cách cư xử hơn trong cuộc sống này./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Thu Minh!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ