• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trải lòng sau khi trở về từ nước Nga và World Cup

Thời sự 15/07/2018 12:09

(Tổ Quốc) - Chiều 14/7, ngay sau khi trở về từ chuyến đi Nga 4 ngày để trao giải cho cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu tranh vé vào vòng tứ kết giữa đội tuyển Croatia và Anh tại World Cup 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã dành những giây phút rảnh rang hiếm hoi của mình để chia sẻ với Báo Điện tử Tổ Quốc.

- Bùi Tiến Dũng có thể bật mí cho độc giả Báo Tổ Quốc về chuyến đi Nga để trao giải cho cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Anh – Croatia vừa qua?

+ Em đi sang Nga theo lời mời của một nhãn hàng. Họ mời cầu thủ Công Vinh, Đức Chinh và em. Hầu như mỗi trận đấu tại World Cup 2018 đều có một cầu thủ đại diện từ các nước thay nhau trao giải và trận đấu giành quyền vào tứ kết giữa Anh – Croatia vừa qua thì đến lượt Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trải lòng sau khi trở về từ nước Nga và World Cup (ảnh: Hà Giang)

Lần đầu tiên tới một sân vận động đang diễn ra trận đấu thuộc giải bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup, em đã bị choáng ngợp, nổi da gà bởi không khí sôi động. Bình thường, với những trận đấu như thế này em mới chỉ được xem qua tivi chứ chưa bao giờ được ngồi tại sân vận động xem trực tiếp. Và xem trực tiếp tại sân vận động thì thích hơn nhiều.

Còn xét về chuyên môn, em thấy trình độ của các cầu thủ hơn mình quá xa. Qua chuyến đi, mỗi chúng em chắc chắn sẽ học được tối thiểu một chút gì đó về kinh nghiệm, về lối chơi của họ khi quan sát các cầu thủ chơi bóng.

Đây là lần đầu tiên em đến nước Nga. Vừa đặt chân xuống sân bay em đã thấy không khí bóng đá bao trùm, băng rôn và khẩu hiệu khắp nơi, đi ra đường cũng thấy người dân mặc áo bóng đá...

-Điều này có khiến Tiến Dũng liên tưởng chút gì đó về khoảnh khắc khi bước xuống sân bay Nội Bài sau khi trở về từ giải U23 châu Á không?

+ Đúng là không khí bóng đá sôi động và cuồng nhiệt ở Nga đã khiến em nhớ lại thời điểm đội bóng U23 Việt Nam trở về nước từ Thường Châu (Trung Quốc). Khoảnh khắc khi em bước vào sân vận động của Nga và nghe các cổ động viên hò reo, em đã nổi da gà. Và cảm giác này cũng giống cách đây hơn nửa năm trước khi em bước ra khỏi máy bay và bước xuống sân bay Nội Bài. Khi đó, chúng em đã vô cùng choáng ngợp trước cả rừng người hâm mộ chào đón... Đối với em, khoảnh khắc này không bao giờ quên được!

Bùi Tiến Dũng: "Khoảnh khắc khi em bước vào sân vận động của Nga và nghe các cổ động viên hò reo, em đã nổi da gà. Và cảm giác này cũng giống cách đây hơn nửa năm trước khi em bước ra khỏi máy bay và bước xuống sân bay Nội Bài"

-Sau chuyến đi Nga 4 ngày, trở lại với công việc hiện tại Tiến Dũng cảm thấy thế nào?

+ Em vừa từ Nga trở về lúc trưa 14/7, chiều là ra sân tập luyện luôn để chuẩn bị cho trận đấu ngày 15/7 tại giải V-league. Bây giờ em rất thèm ngủ. Em gọi điện cho bố mẹ từ lúc còn ở bên Nga và từ bấy tới giờ còn chưa kịp gọi lại cho bố mẹ.

-Chỉ còn 1 tháng nữa là tới giải Asiad 2018. Là học trò cưng của HLV Park Hang- seo và là thủ môn “vàng” trong trái tim bao người hâm mộ, Tiến Dũng có gặp áp lực gì không và phải nỗ lực như thế nào trong tập luyện để tiếp tục được lựa chọn cho vị trí bắt chính tại giải?

+ Đây là một giải lớn và em cũng muốn được tham gia, được vào đội hình chính. Không chỉ riêng em mà bất kể cầu thủ nào cũng mong muốn được như vậy. Để mong muốn của mình trở thành hiện thực thì chúng em đều phải luôn cố gắng và phấn đấu. Nếu thầy Park Hang-seo nhìn nhận thấy ai hợp với triết lý chơi, có phong độ tốt thì thầy sẽ lựa chọn.

Bản thân em thì cũng không quá áp lực vì còn tuỳ thuộc vào chuyên môn của mình. Mình mà thể hiện tốt thì sẽ được lựa chọn và ngược lại, nếu không được lựa chọn thì có nghĩa là mình chưa xứng đáng. Mà phong độ của một thủ môn cũng phập phù lắm, lúc thể hiện tốt nhưng có lúc lại không thể hiện tốt được.

Ngoài ra, để được lựa chọn vào đội tuyển thi đấu giải Asiad 2018 thì bản thân em phải được bắt chính tại câu lạc bộ của mình đã. Tại FLC Thanh Hoá, em chỉ mới được bắt 3- 4 trận của mùa giải năm nay thôi.

Từ đầu giải V-League đến giờ thầy Park Hang-seo cũng đã vào đây 2 lần và theo dõi 2 trận có FLC Thanh Hoá đá. Việc lựa chọn như thế nào là phụ thuộc vào thầy. Đến thời điểm này chưa ai chắc mình sẽ được gọi cả.

Cuối tháng này chúng em sẽ tập trung, đến lúc đó sẽ biết những ai được gọi vào đội hình thi đấu tại Asiad 2018.

-Thành công tại giải U23 châu Á đã mang lại cho Tiến Dũng những thuận lợi trong công việc. Tuy nhiên, kèm theo đó chắc chắn sẽ là nhiều áp lực. Việc Tiến Dũng tham gia quảng cáo, trình diễn thời trang... hoặc những hoạt động khác ngoài bóng đá... liệu có ảnh hưởng đến tập luyện không?

-Áp lực thì chắc chắn là có rồi! Sau giải đấu U23 thành công, nhiều người sẽ kỳ vọng vào em. Bản thân em cũng lo lắng nếu mình không giữ được phong độ thì mọi người sẽ không còn tin tưởng mình nữa. Tuy nhiên, lo lắng quá thì cũng không giải quyết được việc gì, thay vào đó cần phải nỗ lực, tập luyện hằng ngày. Nếu em không được gọi vào đội tuyển thi đấu tại Asiad 2018 thì có nghĩa là chuyên môn của em chưa tốt. Và bóng đá thì phải chấp nhận điều đấy.

Còn việc em tham gia các hoạt động ngoài bóng đá – Em biết cách tự sắp xếp để không ảnh hưởng tới việc tập luyện. Em cũng đã trao đổi với ban huấn luyện câu lạc bộ tìm ra giải pháp tốt nhất để dung hoà giữa việc tập luyện và các hoạt động bên ngoài của em. Tất nhiên, em vẫn phải ưu tiên tập luyện trước. Em chỉ tham gia các hoạt động khác khi không có lịch thi đấu.

-Nếu một ngày công việc chuyên môn của Tiến Dũng không còn thuận lợi như hiện tại nữa thì Tiến Dũng có thay đổi không? Ví như tham gia các hoạt động liên quan đến nghệ thuật chẳng hạn - bởi tuy là thủ môn nhưng Tiến Dũng lại rất có lợi thế về hình thức?

+ Như em đã nói, phong độ của một thủ môn không ổn định. Về chuyên môn có thể lúc này lúc kia, tập luyện có ngày tốt ngày không nên em xác định phải luôn cố gắng khắc phục. Chắc chắn em sẽ gắn bó với bóng đá vì em còn rất đam mê và còn muốn chinh phục các đỉnh cao hơn nữa. Không thể vì thấy con đường khác dễ dàng hơn mà từ bỏ đam mê của mình. Em được mọi người biết đến từ bóng đá thì em sẽ luôn cố gắng rèn luyện, phấn đấu hết mình cho bóng đá.

-Cảm ơn Tiến Dũng và chúc em tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên chặng đường sắp tới!

Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ