• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông

Thời sự 01/11/2016 19:53

(Tổ Quốc) -  Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Khoảng 14h00 phút chiều nay (1/11), một đám cháy lớn đã xảy ra trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu của phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc, đám cháy xảy ra tại khu vực có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán karaoke nên khiến nhiều người hốt hoảng. Khoảng 14h20 phút, đám cháy đã lan sang một số ngôi nhà.

Sau khi xảy ra vụ việc, hàng trăm chiến sĩ PCCC, quân đội của Bộ Tư lệnh thủ đô cùng Công an TP.Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thực hiện các biện pháp dập lửa. Lực lượng PCCC chia thành 2 mũi với xe thang để tiếp cận khu vực cháy, dùng búa đập kính để tiếp cận đám cháy.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Ảnh: Hà Nội Mới.

Ghi nhận ban đầu có nhiều xe hơi và xe máy bị cháy rụi. Thông tin ban đầu đã có chiến sĩ  công an bị thương khi tham gia dập tắt đám cháy được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện 198. Nhiều người thoát ra từ đám cháy xác nhận vẫn còn một số nhân viên nhà hàng và khách mắc kẹt.

Các khu vực xung quanh đám cháy, cơ quan chức năng cũng tiến hành phong tỏa để đảm bảo an toàn. 

 Thiếu tướng, Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương tại hiện trường. Ảnh: Báo Hà Nội Mới.

Ngay sau khi nhận được tin, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an TP Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo phải kiên quyết xử lí nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

Tới thời điểm này, đám cháy đã cơ bản được dập tắt.

 Lực lượng PCCC Hà Nội khống chế đám cháy. Ảnh: Hà Nội Mới.

Thông tin trên báo Công an Nhân dân, Thiếu tướng, TS. Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 198 cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện 198 để đề nghị gửi một số thi thể nạn nhân của vụ cháy đã tử vong.

Hiện cũng chưa có con số cụ thể về các thi thể tử vong sẽ gửi vào nhà xác bệnh viện này.

Chiều tối nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương cũng đã có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu người bị nạn.

T.Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ