• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Bộ Công Thương nói về vụ Con Cưng

Kinh tế 31/08/2018 06:46

(Tổ Quốc) -Tại cuộc họp báo Chính phủ tối 30/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã trả lời báo chí về vụ Công ty CP Con Cưng

Theo đó, qua khiếu nại của người tiêu dùng và phản ánh của báo chí về nhãn mác và xuất xứ sản phẩm của Công ty CP Con Cưng, Cục Quản lý thị trường của Bộ Công Thương đã thành lập đoàn kiểm tra sơ bộ về việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Công ty CP Con Cưng.

Từ 30/7 đến 10/8, sau khi tiến hành kiểm tra sơ bộ, đoàn đã có báo cáo cụ thể và đánh giá về cơ bản Công ty CP Con Cưng đã chấp hành đúng quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cả về chất lượng hàng hoá và nguồn gốc xuất xứ.

Thương hiệu Con Cưng. Ảnh minh họa: Dân Trí

Tuy nhiên, Công ty CP Con Cưng cũng đã có những hành vi chưa tuân thủ pháp luật. Cụ thể, có vi phạm về nhãn mác hàng hoá, về hoạt động khuyến mại, vi phạm các quy định về thương mại điện tử. Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường xử lý theo đúng quy định pháp luật và với Công ty CP Con Cưng, Bộ Công Thương yêu cầu phải có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện.

Với các sản phẩm vi phạm nhãn mác, Bộ Công Thương yêu cầu công ty phải khắc phục vi phạm trước khi lưu thông sản phẩm.

“Về quan điểm của Bộ Công Thương, chúng tôi thấy rằng, theo đúng nhiệm vụ thẩm quyền được giao thì kiểm tra chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ, thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng là công việc hết sức quan trọng, được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, việc kiểm tra đó cần phải đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật quy định, theo đúng quy trình và quan trọng nhất không được gây phiền nhiễu, không được làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính… phải bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng”- Ông Đỗ Thắng Hải nêu.

Được biết, sau khi có kết luận liên quan đến Công ty CP Con Cưng, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2936 thành lập tổ rà soát đánh giá quy trình kiểm tra, chấp hành quy định pháp luật của Công ty CP Con Cưng và Cục Quản lý thị trường, đánh giá hành vi của từng cán bộ có liên quan đến tổ công tác thanh tra.

Bộ cũng yêu cầu rà soát lại và đánh giá hoạt động của tổ công tác được triển khai theo Quyết định số 334 ngày 28/1/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Đây là tổ công tác được thành lập để kiểm tra trên địa bàn toàn quốc về các hành vi có thể gây ra những vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng cũng như vi phạm quy định hiện hành và sẽ công bố kết luận rộng rãi./.

Thái Linh

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ