• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm việc với Phó Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Sanno Nhật Bản

Văn hoá 08/01/2018 14:51

(Tổ Quốc) - Sáng nay (8/1), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ishida Yukihiro, Phó Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Sanno (trực thuộc Đại học Sanno Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chào mừng đoàn công tác của ông Ishida Yukihoro đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng cho biết, nhằm mục đích nâng cao chất lượng đội ngũ một số cán bộ chủ chốt, vừa qua, đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã đi khảo sát, tìm hiểu một số cơ sở đào tạo nguồn nhân lực của nước ngoài trong đó có Đại học Sanno Nhật Bản.

 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm việc với Phó Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Sanno Nhật Bản (trái)

Đoàn đã đi khảo sát tại nhiều nước để trên cơ sở đó tìm thế mạnh, lợi thế của từng nước, từng cơ sở đào tạo sau đó sẽ tổng hợp, phân loại. Trong đó, Bộ tập trung vào các chủ đề chính là đào tạo tài năng trẻ ở cả ba lĩnh vực VHTTDL; đào tạo, cập nhật và nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý của các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; Đào tạo một số khái niệm mới về công tác quản trị, quản lý trong cả ba lĩnh vực

Hiện nay, sau khi đi khảo sát tại một số nước như Nga, Úc, Đức, Pháp, Nhật..., Bộ VHTTDL đánh giá rất cao về uy tín cũng như chất lượng đào tạo của các nước này trong một số lĩnh vực như Âm nhạc, Điện ảnh, Mỹ thuật, Thể thao... Đây được xem là những nước có cơ sở đào tạo phù hợp với khả năng, trình độ của nguồn nhân lực Việt Nam.  

Toàn cảnh buổi làm việc.

Chính vì vậy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đề nghị, trên cơ sở các nhóm chủ đề như đã nêu ở trên, phía Đại học Sanno có thể nghiên cứu, tìm hiểu để tìm ra lĩnh vực phù hợp mà hai bên có thể phối hợp trong thời gian tới. Trước hết, Thứ trưởng giao Vụ Đào tạo cùng với Đại học Sanno bàn bạc và lên kế hoạch cụ thể để báo cáo lãnh đạo Bộ.

Thế Công

   

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ