• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Giao thông khẳng định BOT Cai Lậy không sai

Thời sự 01/12/2017 19:03

(Tổ Quốc) -Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tối 1/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Nhật khẳng định điều này.

Bộ Giao thông, vận tải đã rà soát quy trình, thủ tục cũng như việc triển khai dự án liên quan đến trạm thu phí Cai Lậy và nhận thấy "không có gì sai".

Trước tình trạng xảy ra tại BOT Cai Lậy, ông Nhật cho biết, theo quy định các trạm ách tắc quá 500 m thì phải xả trạm, cũng không để trạm nào kéo dài thời gian ách tắc.

Thứ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Nhật.

“Thực tế, vừa qua tại trạm Cai Lậy có một số lái xe quá khích, không ủng hộ thu phí tại trạm này, như đánh xe tới giữa trạm thu phí rồi tắt máy, bỏ xe lại trạm thu phí... thì dư luận không nên ủng hộ. Chúng tôi sẽ không để tình trạng này kéo dài"- ông Nhật cho biết.

Thời gian tạm đóng trạm từ tháng 8 tới nay, Bộ đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan của Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông, vận tải, Kiểm toán Nhà nước... thì thủ tục đầu tư dự án này không sai, đúng luật.

Trạm Cai Lậy nằm trong dự án và trước khi đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang đã đề xuất Bộ Giao thông, vận tải cho phép đầu tư dự án này, giải quyết thủ tục rất đúng.

Hiện tại trạm BOT Cai Lậy đã giảm giá phí 30% toàn bộ xe, 50% và 100% cho người dân 4 xã xung quanh trạm.

Ông Nhật cũng cho biết thêm, Bộ Giao thông, vận tải sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang, có chính sách để thuyết phục người dân. Trước đó, Bộ cũng làm việc với UBND Tiền Giang.

Ông Nhật cũng cho biết thêm, mới đây, sau khi có Nghị quyết giám sát của Quốc hội hạn chế đầu tư các trạm tuyến tránh nên cơ quan quản lý đã tuân thủ đúng các quy định pháp luật về cấp phép đầu tư trạm, tuyến tránh.

 “Thời gian quan Bộ Giao thông, vận tải đã tiếp 107 đoàn thanh tra, kiểm tra về nội dung BOT. Bộ cũng sẽ tổng hợp toàn diện mặt được, chưa được để trình lên Thủ tướng”-ông Nhật cho biết./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ