• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Cục Văn hóa quần chúng Lào

Văn hoá 30/05/2017 17:08

(Tổ Quốc) - Ngày 29/5, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải có buổi tiếp Cục Văn hóa quần chúng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chào mừng đoàn Cục Văn hóa quần chúng Lào do bà Chăn Phết Khăm Phong, Cục trưởng làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc với Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL Việt Nam nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, phát triển sự nghiệp văn hóa cơ sở và làm việc với một số cơ sở văn hóa tại Hà Nội, Nghệ An.
Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Cục Văn hóa quần chúng Lào - Ảnh: Minh Khánh


Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định: Trong nhiều năm qua Việt Nam và Lào đã vun đắp và xây dựng tình hữu nghị ngày càng tốt đẹp và bền chặt. Có thể nói qua các hoạt động văn hóa quần chúng, văn hóa cơ sở, hai bên đã định hướng được cho thế hệ trẻ cũng như có sự hợp tác sâu sắc toàn diện đúng theo tinh thần văn hóa đời sống nhân dân ở cơ sở.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao đổi với bà Chăn Phết Khăm Phong, Cục trưởng Cục Văn hóa quần chúng Lào - Ảnh; Minh Khánh


Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, những đàm phán, đề xuất của phía bạn trong thời gian tới sẽ được Bộ hết sức ủng hộ. 

Thứ trưởng Lê Khánh Hải  tặng quà lưu niệm cho bà Chăn Phết Khăm Phong

Trước sự đón tiếp nồng hậu của Việt Nam, bà Chăn Phết Khăm Phong, Cục trưởng Cục Văn hóa quần chúng Lào đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ngành VHTTDL Việt Nam. Đồng thời, mong muốn nhân chuyến thăm và làm việc lần này sẽ nhận được những chia sẻ hữu ích, thiết thực về công tác quản lý và phát triển sự nghiệp văn hóa cơ sở.

Bà Chăn Phết Khăm Phong khẳng định: “Mối quan hệ giữ hai nước là mối quan hệ được xây dựng đặc biệt, từ những năm tháng chiến tranh cho đến giai đoạn xây dựng đất nước và phát triển như hiện nay. Nhiệm vụ Cục Văn hóa quần chúng là cố vấn cho Bộ trưởng về công tác văn hóa quần chúng để thực hiện các quyết định của Bộ trưởng. Công việc của chúng tôi thời gian qua đạt được kết quả tốt đó là các hoạt động về gia đình cũng như là xây dựng các làng văn hóa để giữ gìn văn hóa đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giáo dục cho nhân dân Lào chống các biểu hiện lạc hậu,tiêu cực đồng thời tiếp thu văn hóa tốt đẹp của các dân tộc”.
Thứ trưởng Lê Khánh Hải chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn cán bộ Cục Văn hóa quần chúng Lào - Ảnh: Minh Khánh
Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn sẽ tiếp tục có sự hợp tác, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ giữa Bộ VHTTDL Việt Nam với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, nhất là qua các hoạt động văn hóa cơ sở, văn hóa quần chúng. Về vấn đề “Tổ chức giao lưu văn hóa tuyến biên giới Việt- Lào” , Thứ trưởng đề nghị phía bạn nghiên cứu để hàng năm, tại các tỉnh thành biên giới giữa hai nước có các hoạt động giao lưu bằng hình thức đăng cai thực hiện. Ngoài ra, cần trao đổi, hợp tác phối hợp để làm sao xây dựng được sự nghiệp văn hóa trong nhân dân, không chỉ của mỗi dân tộc mà là của cả hai dân tộc.
Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ