(Tổ Quốc) - Sáng 8/3, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã chủ trì phiên họp lần thứ nhất Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020.
Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu tại phiên họp lần thứ nhất Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020
Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020 trực thuộc Ủy ban quốc gia ASEAN 2020 với nòng cốt là Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Nhiệm vụ của Tiểu ban là chịu trách nhiệm chỉ đạo, tuyên truyền, thông tin về Năm Chủ tịch ASEAN 2020.
Tham dự phiên họp lần thứ nhất của Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020 có đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ thông tin và Tuyền thông cùng đại diện của Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch…
Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh đến sự tham gia, vào cuộc của các bộ, ngành trong công tác tuyên truyền cho Năm quốc gia ASEAN 2020. Công tác tuyên truyền này không chỉ phục vụ cho các sự kiện của ASEAN 2020 mà còn góp phần quảng bá cho đất nước, con người và du lịch Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng cho biết, trước đây Bộ Ngoại giao được giao phụ trách chủ trì nhiệm vụ này, năm nay Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Ngoại giao đồng chủ trì. Công tác tuyên truyền cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020 là nhiệm vụ quan trọng và cần hướng tới cộng đồng để doanh nghiệp, người dân và chính quyền các cấp thấy được ý nghĩa của Năm Chủ tịch ASEN cũng như vai trò của ASEAN đối với Chính trị - An ninh, Kinh tế và Văn hóa - Xã hội của quốc gia.
Năm Chủ tịch ASEAN 2020 không chỉ là nhiệm vụ chính trị, cơ hội chính trị mà còn là cơ hội lớn để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến với cộng đồng khu vực ASEAN và thế giới.
Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh vào 4 nội dung chính cần trao đổi để xây dựng đó là: thiết kế logo, bộ nhận diện cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020; Chuẩn bị xây dựng wedsite của Năm Chủ tịch ASEAN 2020; Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020; Chuẩn bị dự thảo tuyên truyền Năm Chủ tịch ASEAN 2020.
Tại phiên họp này, có nhiều ý kiến phát biểu để xây dựng vào nội dung kế hoạch tuyên truyền của Tiêu ban Tuyên truyền – Văn hóa ASEAN 2020 như làm thế nào để tăng cường quảng bá, hiểu biết về ASEAN của người dân, doanh nghiệp; tạo được dấu ấn của Việt Nam khi đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN 2020; có những hoạt động, sáng kiến góp phần tạo nên bản sắc của cộng đồng ASEAN… Hoạt động tuyên truyền của Tiểu ban Tuyên truyền – Văn hóa ASEAN không chỉ đẩy mạnh trong nước mà còn cần hướng ra các nước trong khu vực để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam.