• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Vương Duy Biên hội đàm với Bộ trưởng, Thủ hiến Wallonie-Bruxelles

Văn hoá 14/09/2016 20:48

(Tổ Quốc) -Chiều 14/9, tại trụ sở Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Hà Nội đã diễn ra hội đàm giữa Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Vương Duy Biên và Ngài Rudy Demotte, Bộ trưởng Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles).

Buổi hội đàm còn có sự hiện diện của Quyền Tổng Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Bộ VHTTDL Nguyễn Như Vũ, Cục phó Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTTDL Trần Nhất Hoàng và đoàn Đại biểu đến thăm chính thức Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

 Toàn cảnh hội đàm

Đánh giá cao công việc mà các chuyên gia, kỹ thuật của nhóm Wallonie-Bruxelles giúp đỡ Hãng phim trong những năm qua, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng, điện ảnh là thế mạnh của Bỉ nhưng nhiều lĩnh vực khác, những người bạn Bỉ cũng dành sự hỗ trợ lớn cho phía Việt Nam như đào tạo, sân khấu, nghệ thuật biểu diễn…

Thứ trưởng Vương Duy Biên mong rằng, trong thời gian tới, sự hợp tác giữa hai bên tiếp tục được tăng cường và những dự án hai bên đã cam kết, ký kết sẽ được thúc đẩy hoàn thiện trong giai đoạn 2016-2018.

 Thứ trưởng Vương Duy Biên mong muốn hai bên mở rộng các lĩnh vực hợp tác

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ VHTTDL cũng mong muốn hai bên mở rộng các lĩnh vực hợp tác đặc biệt là ở các lĩnh vực: văn hóa, thể thao và du lịch mà hai bên có nhiều tiềm năng chưa khai thác.

Gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thứ trưởng Vương Duy Biên, Bộ trưởng, Thủ hiến Chính phủ cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp ngài Rudy Demotte đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của phía Việt Nam đã dành cho đoàn.

Ngài Rudy Demotte, Bộ trưởng Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp 

Ngài Bộ trưởng cũng điểm lại một số hoạt động hợp tác giữa hai bên và nhấn mạnh vào việc cách đây 3 năm, phía Bỉ đã hỗ trợ chuyên gia, kỹ thuật cho hãng phim nhằm giữ gìn, khôi phục kho tư liệu quý báu của Việt Nam.

Tại hội đàm, ngài Bộ trưởng chia sẻ, những công việc hai bên đã làm được rất quý báu nhưng những bước đi tiếp theo cũng cần chú ý bởi sau khi gìn giữ được những thước phim quý thì việc cần làm là quảng bá rộng rãi tại Việt Nam và quốc tế, đặc biệt là những thước phim về thời kỳ chiến tranh của Việt Nam. Phía bạn cũng sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để quảng bá, đồng thời có thể phát triển nhiều dự án, sáng kiến giữa hai bên để ủng hộ cho sự đa dạng văn hóa.

 Các chuyên gia Bỉ đang xem các đoạn phim có thể phục dựng tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

Kết thúc hội đàm, Thứ trưởng Vương Duy Biên hy vọng sự hợp tác giữa hai bên ngày càng tốt đẹp.

Ngay sau hội đàm, tối 14/9, Thứ trưởng Vương Duy Biên và Bộ trưởng- Thủ hiến Rudy Demotte đã khai mạc Liên hoan Quốc tế phim Tình yêu Monss. Đây là lần đầu tiên Liên hoan Quốc tế này được ra mắt tại Việt Nam./.

Song Đào, ảnh Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ