• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Vương Duy Biên làm việc với Ban Soạn thảo Nghị định về hoạt động Triển lãm

12/10/2016 16:05

(Cinet) – Sáng 12/10, tại trụ sở Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã chủ trì buổi làm việc với Ban Biên soạn Nghị định về hoạt động Triển lãm.

(Cinet)- Sáng 12/10, tại trụ sở Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã chủ trì buổi làm việc với Ban Biên soạn Nghị định về hoạt động Triển lãm.

Quang cảnh buổi làm việc.



Tham dự buổi làm việc có: Đại diện Vụ Văn hóa Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương); đại diện Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp; đại diện các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Vụ Pháp chế, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Kế hoạch, Tài chính) cùng các thành viên Ban Soạn thảo Nghị định về hoạt động Triển lãm.



Tại buổi làm việc, các thành viên dự họp đã đóng góp nhiều ý kiến cũng như đề xuất bổ sung, sửa đổi một số điều trong bản Dự thảo lần 2 Nghị định về hoạt động Triển lãm (Bản Dự thảo lần 2 đã được Ban Soạn thảo điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung từ Dự thảo lần 1 sau khi nhận được ý kiến đóng góp của các cơ quan, Ban, ngành có liên quan).



Nhìn chung, ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự buổi làm việc tập trung chủ yếu vào các nội dung chính như: Phân định rõ phạm vi điều chỉnh của Nghị định, cấp giấy phép, thu hồi giấy phép và tiếp nhận thông báo tổ chức triển lãm,…



Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng, cần thực hiện tốt nội dung và chất lượng của các triển lãm song thủ tục giấy tờ cần phải được tiến hành một cách thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm. Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm là cơ quan đứng ra xem xét về mặt chuyên môn phối hợp với các Cục, Vụ liên quan thành lập hội đồng thẩm định trong việc cấp phép tổ chức triển lãm trước khi trình lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tiến hành cấp phép.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu kết luận tại buổi làm việc.



Sau khi nghe ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Vương Duy Biên kết luận: Việc xây dựng Nghị định về hoạt động trong lĩnh vực triển lãm cần bám sát thực tiễn vì muốn luật đi vào cuộc sống thì phải đưa cuộc sống vào luật. Do đó, Thứ trưởng đề nghị, không nên theo tư duy an toàn cho nhà quản lý. Tất nhiên khi làm cần phải chặt chẽ (chặt chẽ nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng) và đảm bảo lĩnh vực phụ trách (đảm bảo để phát triển chứ không phải để nó bị teo tóp lại).



Thứ trưởng nhấn mạnh, các thành viên xây dựng Nghị định cần đứng trên cơ sở của những người sẽ thực hiện Nghị định, những người tham gia trực tiếp vào các hoạt động được quy định trong Nghị định từ đó mới có thể xây dựng Nghị định một cách sát thực tiễn, phù hợp với thực tiễn và có khả năng triển khai một cách hiệu quả trong đời sống thực tiễn.



Thứ truởng cũng yêu cầu, Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập cần tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp để chỉnh sửa, hoàn thiện Nghị định trước khi trình lên Bộ Tư pháp.



Anh Vũ
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ