• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng chúc mừng Đoàn TTVN đạt thành tích cao tại SEA Games 29

Thể thao 05/09/2017 20:41

(Tổ Quốc) -Chiều 5/9 tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 và chúc mừng đoàn đã giành được nhiều thành tích cao.

Cùng tham dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, lãnh đạo Tổng cục TDTT và 102 VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 29 lần này.

Thủ tướng rất ấn tượng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng nhiệt liệt tới Đoàn TTVN với kết quả đứng thứ 3 toàn đoàn. Lần đầu tiên, chúng ta đạt nhiều quán quân tại nhiều môn thi. Nhân dân, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước rất vui mừng trước kết quả này.

Thủ tướng cũng đánh giá cao Đoàn TTVN đã thể hiện tinh thần đoàn kết, khắc phục nhiều khó khăn trong luyện tập, thể lực, điều kiện chăm sóc phục hồi, nhất là trước SEA Games 29… Trong thi đấu, các VĐV Việt Nam đã thể hiện sự trung thực, tinh thần thượng võ, sự cao thượng trong phong cách thi đấu, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tuân thủ điều lệ thi đấu SEA Games, tôn trọng phong tục, tập quán nước chủ nhà… để lại ấn tượng tốt cho bạn bè quốc tế.

 Thủ tướng gửi lời chúc mừng nhiệt liệt tới Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29.

“Chính vì vậy, chúng ta vui mừng vì thành tích đã đạt được tại sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này- sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ là thể thao mà còn liên quan tới chính trị, ngoại giao văn hóa, du lịch…”- Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đánh giá cao các VĐV môn Điền kinh lần đầu tiên vươn lên vị trí đứng đầu trong khu vực vượt qua Thái Lan; hay lần đầu tiên VĐV nam trẻ nhất 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn giành HCV phá kỷ lục SEA Games ở môn bơi; những cô gái nhỏ bé của Đội tuyển bóng đá nữ đã đưa Việt Nam lần thứ 5 giành ngôi vô địch SEA Games…

Thủ tướng cũng đánh giá cao các HLV đã dày công dạy dỗ các VĐV, biểu dương gia đình các em luôn tạo điều kiện để các em thi đấu, có được kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Tại buổi gặp, Thủ tướng cũng đề nghị ngành thể thao khắc phục cho được một số bộ môn mà mà chúng ta chưa đạt được chỉ tiêu đề ra, nỗ lực hơn nữa trong các kỳ thi đấu để đáp ứng lòng mong đợi của người hâm mộ, rút kinh nghiệm sâu sắc hơn, quyết tâm hơn...

Thủ tướng cũng yêu cầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tìm ra những giải pháp nhằm rút ngắn khoảng cách về thể thao thành tích cao trong khu vực và trên thế giới, chống tụt hậu trong thể thao.

 Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Bên cạnh chú trọng đầu tư cho thể thao quần chúng, ngành tiếp tục có những giải pháp đồng bộ hơn nữa để thúc đẩy thể thao thành tích cao, chuyên nghiệp trong đó xây dựng chính sách cho HLV, VĐV trình độ cao… để các vận động viên có tương lai tốt hơn sau khi hết tuổi thi đấu, để “các em, các cháu có môi trường tốt nhất để tham gia hoạt động lâu dài trong ngành thể thao, không để các em, các cháu chỉ làm trong tuổi thanh xuân ngắn ngủi sau đó không có công việc cần thiết để phát triển tương lai”.

“Tôi rất ấn tượng khi gặp đội tuyển Bóng đá nữ, các cháu tuy nhỏ bé nhưng nghị lực phi thường, chúng ta cần tạo điều kiện hơn nữa, để có tương lai tốt hơn”- Thủ tướng chia sẻ.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực đầu tư cho thể thao.

“Thay mặt Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo Bộ, ngành có mặt hôm nay một lần nữa biểu dương thành quả to lớn, tương đối toàn diện của Đoàn TTVN. Chúc các đồng hcí, các bạn, các em, các cháu tiếp tục phát huy thành tích, trưởng thành, phát triển trong thời gian tới tiếp tục đóng góp cho TTVN”- Thủ tướng biểu dương.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt Bộ VHTTDL và Đoàn TTVN tham dự SEA Games đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới Thủ tướng và tiếp thu đầy đủ những chỉ đạo của Thủ tướng. Bộ VHTTDL sẽ đề xuất cơ chế, chính sách để thúc đẩy thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao để nâng cao vị thế Việt Nam tại ASIAD và Olympic năm 2018 và 2020 tới.

Nhiều môn thi đấu của Olympic đạt thành tích cao

Trước đó, báo cáo trước Thủ tướng, thay mặt Đoàn TTVN, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã vinh dự báo cáo Thủ tướng về những thành tích mà Đoàn đạt được tại SEA Games 29 tại Malaysia vừa qua.

Theo đó, Đoàn TTVN đã cử 681 thành viên thi đấu ở 275 nội dung với 32 môn tại SEA Games 29 đứng thứ 3 toàn đoàn. Những nội dung được đầu tư trọng tâm như điền kinh, bơi lội, cử tạ… đã đạt kết quả cao, các VĐV xuất sắc đều đạt thành tích cao.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn chụp ảnh với một số VĐV đạt HCV.

Việc đầu tư được chuẩn bị từ lâu và giảm áp lực về mặt thành tích cho các VĐV, nhiều môn thi đấu của Olympic và ASIAD đều nằm trong top đầu, đạt mục tiêu đề ra với 58 HCV, phá 11 kỷ lục của SEA Games, 26 môn thể thao dành HCV.

Trong số 58 HCV có 51 HCV thuộc các môn Olympic. Điều này đã khẳng định được trình độ của VĐV Việt Nam trong khu vực. Nhiều VĐV đạt nhiều thành tích nổi trội như Lê Tú Chinh… Nhiều địa phương, bộ, ngành đã xuất hiện các VĐV xuất sắc.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm sâu sắc tới Đoàn TTVN. Đoàn sẽ họp tổng kết, rút kinh nghiệm, tìm ra những hạn chế, thiếu sót để đạt thành tích cao hơn nữa, đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt các VĐV, “nữ hoàng tốc độ mới” của Việt Nam Lê Tú Chinh – VĐV Điền kinh đạt 3 HCV tại SEA Games 29 xúc động chia sẻ, để chuẩn bị cho SEA Games 29, bản thân cô và các VĐV đã nỗ lực cố gắng tập luyện chăm chỉ với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào thành tích chung của Đoàn TTVN.

“Con biết rằng để có được thành tích hôm nay của chúng con là do sự quan tâm đầu tư của các bác lãnh đạo Chính phủ, Bộ VHTTDL, toàn xã hội và người hâm mộ thể thao cả nước. Đặc biệt là công ơn của các thầy cô HLV và gia đình”- Tú Chinh xúc động chia sẻ.

Thể hiện quyết tâm, Tú Chinh cho biết sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, chăm chỉ tập luyện nhiều hơn nữa quyết tâm giành thành tích cao ở các giải đấu trong tương lai.

Còn HLV Trưởng đội tuyển TDDC Trương Tuấn Hiền cũng hứa sẽ phấn đấu hết mình, vượt qua chính mình mang về những huy chương quý giá cho tổ quốc, nỗ lực ứng dụng công nghệ trong huấn luyện để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong thi đấu…

Trong khi đó, HLV môn Bắn súng Nguyễn Thị Nhung đã gửi lời xin lỗi tới Thủ tướng vì đội tuyển chưa đạt được thành tích cao nhất. Nhưng chuẩn bị cho Olympic sắp tới, HLV Nguyễn Thị Nhung đã hứa với Thủ tướng rằng, VĐV Hoàng Xuân Vinh và các VĐV khác sẽ cố gắng có huy chương./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ