Chiều tối 24.2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát công tác chuẩn bị và kiểm tra các nội dung quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung tâm Báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tháp tùng Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
- 24.02.2019 Nhân lên niềm tự hào về một Di sản văn hóa sau một thập niên được UNESCO vinh danh
- 23.02.2019 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Làm văn hoá nếu không đến ngưỡng nhất định, thành nếp, thành thói quen, thì không thấy tác dụng
- 23.02.2019 Xây dựng văn hóa của người Việt Nam phù hợp với ứng xử văn minh trên thế giới
Thủ tướng kiểm tra khu vực quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam tại Trung tâm Báo chí
Đánh giá cao việc trang trí và quảng bá hình ảnh về Hà Nội và Việt Nam đang được tích cực triển khai. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội tiếp tục trang trí khu vực Trung tâm Báo chí quốc tế để tạo thêm ấn tượng; Bộ VHTTDL quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch. Thủ tướng nêu rõ đây là dịp duy nhất và trên hết là du lịch để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa. Đây là thời cơ số một cho du lịch Việt Nam xét về tổng thể, vì thế ngành du lịch phải tận dụng được thời cơ này. Phải làm hết sức mình để hai tiếng Việt Nam vang lên.
Thủ tướng yêu cầu ngành Du lịch phải tận dụng được thời cơ này
Báo cáo với Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ VHTTL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, ngay từ đầu, Tổng cục Du lịch đã chủ động liên hệ và có nhiều buổi làm việc với Bộ Ngoại giao để thống nhất về việc quảng bá những hình ảnh về các điểm đến, các kỳ quan của Việt Nam cũng như thế giới. Theo đó, Tổng cục Du lịch đã chuẩn bị hai màn hình thông minh để giới thiệu những hình ảnh, clip về du lịch Việt Nam. Nhiều hình ảnh về các điểm du lịch nổi tiếng như Đại nội Huế, Hội An, Hồ Hoàn Kiếm, chợ nổi, các nét văn hóa truyền thống được in trên khổ lớn một cách ấn tượng, dày đặc ở mọi góc nhìn, khu vực hoạt động của Trung tâm Báo chí…
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nghe báo cáo công tác quảng bá hình ảnh về các điểm đến, các kỳ quan của Việt Nam tại Trung tâm Báo chí
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng có những quà tặng như nón lá, chú tễu, tranh Đông Hồ để tặng các nhà báo cũng như quan khách; đồng thời liên kết với các hãng lữ hành để tổ chức các tour du lịch miễn phí tới Ninh Bình, Hạ Long… Riêng Hà Nội, đã chuẩn bị 3.000 bộ quà tặng là trống đồng Đông Sơn và luôn sẵn sàng bốn xe bus hai tầng để đưa nhà báo di chuyển cũng như tham quan về tại các điểm du lịch như làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc...
Trong hai ngày tới, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện công tác quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam để giới thiệu ra bạn bè thế giới.
Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm Báo chí
Trước đó, sáng cùng ngày, kiểm tra Trung tâm Báo chí, Thủ tướng cho rằng, báo chí có vai trò quan trọng để thế giới hiểu được Việt Nam, đất nước hòa bình, hữu nghị, mến khách, thân thiện, hiểu được một Thủ đô vì hòa bình, đời sống của người dân được nâng lên, mô hình phát triển mới của Việt Nam. Thủ tướng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tăng cường thông tin, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam để thế giới biết được tình hình, bước đi tiến bộ của Việt Nam sau 30 năm đổi mới, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, độc lập, tự cường, thịnh vượng.
Trung tâm Báo chí của Hội nghị đặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội), là trung tâm hoạt động văn hóa lớn, nổi bật của Thủ đô Hà Nội; với những tiện ích, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm Báo chí mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho trên 3.000 phóng viên hoạt động đồng thời.