• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng: “Sự đóng góp, hy sinh của nhân dân Quảng Nam vô cùng to lớn”

Thời sự 22/07/2017 19:55

(Tổ Quốc) - Sự đóng góp, hy sinh của nhân dân Quảng Nam vô cùng to lớn. Toàn tỉnh có 65.400 liệt sĩ, hơn 30.500 thương bệnh binh, gần 15.000 Mẹ VNAH; nhiều cá nhân, đơn vị được tặng danh hiệu AHLLVT, AHLĐ…

Chiều 22/7, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương cùng khoảng 400 đại biểu tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Xứ Quảng không chỉ là vùng đất nghĩa nặng tình sâu mà còn giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, dù muôn vàn khó khăn, gian khổ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Quảng Nam vẫn một lòng một dạ đi theo cách mạng, vượt qua mọi hy sinh gian khổ, chiến đấu kiên cường; đóng góp quan trọng về sức người và sức của cho kháng chiến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

“Sự đóng góp, hy sinh của nhân dân Quảng Nam vô cùng to lớn. Toàn tỉnh có 65.400 liệt sĩ, hơn 30.500 thương bệnh binh, gần 15.000 Mẹ VNAH; nhiều cá nhân, đơn vị được tặng danh hiệu AHLLVT, AHLĐ.

Đứng trên mảnh đất thiêng liêng này, chúng ta thực sự tự hào về quê hương Quảng Nam anh hùng, bất khuất; tự hào về những bà mẹ, những người con trung dũng kiên cường đã góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại, những chiến công oanh liệt trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chúng ta cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và gửi lời thăm hỏi đến thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ, CCB – con em của hơn 40 địa phương trong cả nước đã tham gia chiến đấu, hy sinh trên chiến trường Quảng Nam năm xưa”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng cho rằng, với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, chúng ta đã và đang làm nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công ngày càng được cải thiện và tốt đẹp hơn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chúng ta chưa thể yên lòng khi cuộc sống của một số gia đình người có công còn nhiều khó khăn, việc chăm sóc sức khỏe khi đau yếu, việc chữa trị những vết thương do chiến tranh để lại, việc chăm lo học hành và giải quyết việc làm chưa được chu đáo và vẫn còn những người, những gia đình chưa được hưởng đầy đủ những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước; nhiều trường hợp người có công chưa hoàn tất được hồ sơ để được hưởng chế độ và đến nay vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính.

“Những điều này đang để lại nỗi đau thương khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta”, Thủ tướng chia sẻ và cho biết mục tiêu chúng ta cần phấn đấu trong thời gian tới là từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Phấn đấu đến năm 2020: 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công với cách mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Tỉnh đã xây dựng 22.000 ngôi nhà cho gia đình chính sách, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ; trên 97% số hộ chính sách trong tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân của khu dân cư. Quảng Nam cũng là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công và đã cơ bản xử lý xong hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng.

“Những kết quả này phần nào xoa dịu nỗi đau, mất mát của người ở lại, “thể hiện trách nhiệm của chúng ta đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ và đề nghị tỉnh Quảng Nam bên cạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa; tiếp tục tổ chức thực hiện đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi người có công theo quy định. Quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo, dạy nghề, đào tạo việc làm cho người có công và thân nhân…

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ