• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an điều tra vụ 7 người chạy thận tử vong ở Hòa Bình

Sức khỏe 03/06/2017 12:18

(Tổ Quốc) -Bộ Công an phải điều tra làm rõ vụ án 7 bệnh nhân bị tử vong ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình trong lúc chạy thận nhân tạo có phải là do máy móc, thiết bị kém không?

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay (3/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vụ 7 bệnh nhận bị tử vong cùng lúc đã gây ra cú sốc rất lớn cho toàn xã hội.

Ngoài việc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp với các Bộ, ngành và tỉnh Hòa Bình để giải quyết vụ việc này, Thủ tướng đã chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ Công an điều tra làm rõ vụ việc, nhất là có phải do Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình mua máy móc, thiết bị kém chất lượng như báo Tiền phong đã nêu hay không. 

Sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thì có dấu hiệu nghi sốc phản vệ, ngay sau đó 6 người đã tử vong. Tới chiều tối 29/5, một bệnh nhân nữa đã tử vong.

Bộ Y tế đánh giá đây là sự cố y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Nguyên nhân gây tai biến đang được Công an điều tra.

Đêm 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với tổ công tác Bộ Y tế, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Nhiều cơ quan truyền thông đã đặt câu hỏi rằng có hay không việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình mua máy móc, thiết bị kém chất lượng dẫn tới sự cố này. 

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ