• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu Bộ GDĐT phải xử lý xong vấn đề nhà vệ sinh trong dịp hè

Giáo dục 02/07/2018 17:10

(Tổ Quốc)-Chiều 2/7, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo về một số vấn đề nổi bật của ngành.

Về vấn đề nhà vệ sinh trong trường học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhà cho hay, Bộ đã làm việc với các địa phương tuy nhiên các công trình nhà vệ sinh đã xuống cấp nhiều (tỷ lệ nhà vệ sinh xuống cấp đối với cấp tiểu học là 43%, cấp THPT là 13%).

Tại cuộc họp, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo các địa phương quan tâm, bố trí ngân sách để trong dịp hè có thể củng cố hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh, cố gắng đảm bảo công trình vệ sinh đạt được các tiêu chuẩn một cách tối thiểu.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong một lần đi kiểm tra nhà vệ sinh tại trường học, khu du lịch tại Hà Nội. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Về vấn đề này, sau phần phát biểu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng phải chịu trách nhiệm về việc này và trong mùa hè này phải thực hiện xong, không thể để kéo dài tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp trong nhiều thập kỷ qua.

“Đây tuy là việc nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn với các thế hệ học sinh. Do vậy, các địa phương, các bộ như Bộ Y tế phải xử lý vấn đề này triệt để”- Thủ tướng nói.

Về các nội dung giáo dục khác, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, các địa phương, thầy cô giáo trong cả nước đã cùng vào cuộc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 an toàn, nghiêm túc, khách quan, thành công.

Về sự cố mưa lũ, Bộ đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh Tây Bắc để nắm tình hình. Đối với 13 học sinh không thể đến điểm thi do mưa lũ, Bộ đã đồng ý về mặt chủ trương cho các học sinh này được đặc cách tốt nghiệp.

Chuẩn bị cho việc triển khai chương trình sách giáo khoa mới, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay, trong tháng 7 sẽ cho nghiệm thu và xây dựng chương trình tập huấn cho giáo viên theo hình thức cuốn chiếu để bắt đầu từ năm học 2019 là triển khai.

“Mong các địa phương quan tâm bố trí nguồn lực để triển khai chương trình”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ