• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh phía Bắc phòng, chống rét đậm, rét hại

Thời sự 02/02/2018 19:49

(Tổ Quốc) -Thủ tướng vừa ban hành công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có phương án phòng, chống rét đậm, rét hại.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, hạn chế thiệt hại đối với sản xuất nông, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và bảo vệ sức khỏe của người dân, Thủ tướng yêu cầu, UBND các tỉnh, TP vùng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tập trung chỉ đạo quyết liệt, áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại đối với sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản.

Thành lập các đoàn công tác về cơ sở để hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, cho gia súc, gia cầm, thủy sản nuôi và cây trồng, đặc biệt chú trọng các xã vùng cao, vùng khó khăn.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở phối hợp với các đoàn thể huy động nguồn nhân lực tại chỗ hỗ trợ kịp thời cho người dân triển khai các biện pháp phòng chống rét, chống dịch cho cây trồng, vật nuôi có hiệu quả, nhất là đối với cây giống, con giống.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn người dân áp dụng đầy đủ các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết hợp với kinh nghiệm của địa phương; cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu ở địa phương, thông tin kịp thời và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, không chủ quan và chủ động phòng chống đói, rét, dịch cho vật nuôi, cây trồng.

Bộ NNPTNT chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các địa phương về việc thực hiện công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi, thủy sản và cây trồng. Chỉ đạo, hướng dẫn kế hoạch sản xuất, chuẩn bị các phương án khôi phục sản xuất, phù hợp với cây trồng, vật nuôi và thủy sản và diễn biến thời tiết. Phối hợp với các địa phương cập nhật, tổng hợp đầy đủ, chính xác số lượng vật nuôi, thủy sản, cây trồng bị thiệt hại để thực hiện chính sách hỗ trợ kịp thời…

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh được tăng cường liên tục, tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, ở vùng núi cao đã xuất hiện mưa tuyết, băng giá, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cây trồng và chăn nuôi gia súc.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, rét đậm, rét hại còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới và sau Tết Mậu Tuất có thể còn có thêm những đợt rét đậm, rét hại tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ