• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thu Vọng Nguyệt hé lộ vé mời đậm chất nghệ thuật

Văn hoá 29/09/2017 06:39

(Tổ Quốc) - Thu Vọng Nguyệt  đang được kỳ vọng là sự kiện trung thu mang tính biểu tượng của Thủ đô năm nay và  BTC đã gây bất ngờ bởi sự chăm chút, tỉ mỉ đến từng lá thư mời. Thu Vọng Nguyệt- sự kiện trung thu mang tính biểu tượng của Thủ đô năm nay, và  BTC đã gây bất ngờ bởi sự chăm chút, tỉ mỉ đến từng lá thư mời. Thu Vọng Nguyệt- sự kiện trung thu mang tính biểu tượng của Thủ đô năm nay, và  BTC đã gây bất ngờ bởi sự chăm chút, tỉ mỉ đến từng lá thư mời.

Ban tổ chức đang gửi đi những lá thư mời đầu tiên cho Thu Vọng Nguyệt - một trong những sự kiện được đầu tư công phu nhất mùa Trung Thu năm nay. Theo thông tin được ghi trên vé mời, sự kiện sẽ được tổ chức vào lúc 18h30 - 22h ngày 29, 30/9 và 1/10. Địa điểm diễn ra sự kiện nằm trong khuôn viên của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Hình ảnh vé mời sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt

Lấy ý tưởng trông trăng “vọng nguyệt", vé mời là sự kết hợp giữa hình ảnh trăng tròn tháng 8 nhìn qua khung cửa tròn của Khuê Văn Các, hình ảnh mang tính biểu tượng của Văn Miếu - Quốc Tử Giám và cũng là nơi diễn ra chương trình.



Hình ảnh thư mời khi được rút lên khỏi vỏ, ông trăng tròn toả sáng lung linh trên bầu trời đêm được nhìn thấy rõ hơn sau khung cửa sổ



                                    Mặt trước và mặt sau phong bì thiệp mời

Trên nền mặt trăng ép nhũ vàng, logo của sự kiện được đặt ở chính giữa. Tổng thể thiết kế mang lại một sự nhã nhặn, tinh tế đúng chất người Tràng An. Ban tổ chức đã khá thành công khi gây được ấn tượng ngay từ những tấm vé mời, hứa hẹn một sự kiện văn hoá hấp dẫn không thể bỏ qua.


Cận cảnh thư mời cùng nội dung chi tiết


Ba đêm Thu Vọng Nguyệt sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, là một sự giao thoa hoàn hảo giữa không gian Tết Trung thu xưa với cách thể hiện mới lạ, đặc sắc. Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức trong chương trình Thu vọng nguyệt, như: Nu na nu nống, ô ăn quan, bắn bi, rồng rắn lên mây, nhảy dây... cùng những hoạt động văn hóa dân gian tương tác với các nghệ nhân như: Làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị…

Bên cạnh đó, điểm nhấn của sự kiện là những màn trình diễn nghệ thuật đương đại đầy ấn tượng như màn trình diễn nghệ thuật sắp đặt “Dòng sông ánh sáng, và phần trình diễn áo dài truyền thống của ba nhà thiết kế tên tuổi Anh Thư - Hà Linh Thư - Đức Hùng. Những nét ẩm thực đặc trưng của mâm cỗ Tết Trung thu cũng xuất hiện và mang theo những nét mới ấn tượng hơn, đặc sắc hơn. Đây là ý tưởng cũng như xuất phát từ sở trường của thương hiệu Quán Ăn Ngon - đơn vị tổ chức chương trình.

Chương trình cũng gây ấn tượng bởi sự quy tụ 500 văn nghệ sĩ, nghệ nhân dân gian, nhà nghiên cứu văn hoá, lịch sử... từ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam như: nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long, diễn viên Chiều Xuân, nghệ sĩ Trí Minh, ca sĩ Thùy Chi, Đông Hùng, NSND Thúy Hường, NSƯT Xuân Diệu, NTK Đức Hùng, NTK Hà Linh Thư, NTK Anh Thư…

Với sự đầu tư chăm chút và tỉ mỉ, Thu Vọng Nguyệt hứa hẹn sẽ là một trong những hoạt động đáng nhớ nhất mùa trung thu năm nay. Vé mời tham dự sự kiện có thể liên hệ đặt mua tại website của chương trình http://thuvongnguyet.vn/ hoặc mua trực tiếp tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ