(Tổ Quốc) - Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua hình thức trực tuyến Không gian ảo 3D vào tháng 1/2022.
- 14.12.2021 Ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam cho khách quốc tế
- 14.12.2021 Ra mắt chuyên trang “Live Fully in Vietnam” và video clip quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế
- 23.11.2021 Ra mắt video clip quảng bá Du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam”
Ngày 21/12, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện Kế hoạch số 222/KH-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về Triển khai chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và Kế hoạch số 374/KH-UBND về khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị sẽ tổ chức quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế thông qua hình thức trực tuyến không gian ảo 3D vào tháng 1/2022.
Theo đó, triển lãm thực tế ảo (Virtual Exhibition) là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan…. đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.
Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế là mô hình thiết kế 3D, tổ chức trên nền tảng trực tuyến (Internet). Khách viếng thăm không gian quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế có thể tham quan mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị thông minh cầm tay hoặc máy tính cá nhân.
Ngoài tham quan kết nối Internet, khách tham quan tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR.
Ngành Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ miễn phí 100% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp tham gia. Đây sẽ là không gian ảo trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.
Sự kiện này sẽ mở ra xu thế ứng dụng công nghệ số 3D thực tế ảo trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, triễn lãm… nhất là ngành du lịch trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.