• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thùng rác tạo nguồn điện sạc pin điện thoại lần đầu tiên có ở Đà Nẵng

Thời sự 23/07/2017 12:00

(Tổ Quốc) - Bên cạnh những tính năng như phân loại rác, lọc nước trồng cây, chiếu sáng bằng decal phản quang, thùng rác thế hệ mới còn được thiết kế đặc biệt bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời để tạo nguồn điện sạc pin điện thoại.

Với mong muốn ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân Việt Nam, chiều 22/7, tại phía Tây cầu Rồng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Công ty TNHH Lốp xe Bridgestone Việt Nam trao tặng 50 thùng rác thông minh cho UBND quận Hải Châu.

Trao tặng 50 thùng rác thông minh cho UBND quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Điều đáng nói, bên cạnh những tính năng như phân loại rác, lọc nước trồng cây, chiếu sáng bằng decal phản quang, thùng rác thế hệ mới được bàn giao cho UBND quận Hải Châu còn được thiết kế đặc biệt bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời để tạo nguồn điện sạc pin điện thoại.

Ngoài ra, thùng rác được làm từ chất liệu nhựa composite đúc khuôn để tăng sự bền bỉ và thách thức với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mảnh đất miền Trung. Diện tích lõi chứa bên trong cũng được thiết kế rộng hơn để chứa được khối lượng rác lớn hơn.

Những chiếc thùng rác đa tính năng được trang bị ở các tuyến đường và các khu công viên công cộng của trung tâm thành phố...
Thùng rác cũng được thiết kế đặc biệt bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời để tạo nguồn điện sạc pin điện thoại.

Với việc trao tặng những thùng rác thông minh cho quận Hải Châu, Bridgestone mong muốn đồng hành với chính sách, chủ trương của địa phương, kêu gọi ý thức của người dân, đặc biệt là khách du lịch cùng chung tay bảo vệ môi trường và xây dựng thành phố ngày càng trở nên sạch - đẹp - văn minh.

Những chiếc thùng rác đa tính năng được trang bị ở các tuyến đường và các khu công viên công cộng của trung tâm thành phố sẽ tăng mỹ quan và hiện đại của đô thị, từ đó góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng, phát triển một thành phố du lịch ngang tầm với các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Đây cũng là hoạt động đầy ý nghĩa giúp TP Đà Nẵng nói chung và quận Hải Châu nói riêng trở nên đẹp hơn, khang trang hơn để tự tin chào đón sự kiện  “Hội nghị Cấp cao APEC 2017” được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ