• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thượng đỉnh Mỹ- Triều: Thị trường phản ứng trái chiều

Kinh tế 12/06/2018 08:46

(Tổ Quốc) - Đồng đô la đã tăng lên mức cao trong 3 tuần qua vào ngày 12/6 trong khi giá cổ phiếu châu Á cho thấy sự thận trọng.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần qua vào ngày 12/6 trong khi giá cổ phiếu châu Á cho thấy sự thận trọng trong bối cảnh các nhà đầu tư đang hi vọng vào kết quả tích cực từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản .N225 tăng 0,8% lên mức cao nhất trong 3 tuần qua, còn cổ phiếu Hàn Quốc tăng 0,1%. Chỉ số chứng khoán Australia vẫn có giá ổn định trong khi chỉ số chứng khoán New Zealand NZ50giảm 0,3%.

Thượng đỉnh Kim - Trump khó dự đoán khiến thị trường còn nhiều thận trọng. (Nguồn: Reuters)

Cuộc họp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên bắt đầu lúc 01:00 GMT ngày 12/6 tại Singapore.

"Đây có vẻ là bước đầu tiên trên con đường sẽ là một quá trình dài," Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối, Ngân hàng Quốc gia Australia tại Sydney cho biết.

"Nếu hiện hữu một ý định thực sự ở cả hai bên trong việc thông qua hội nghị thượng đỉnh này như một nền tảng cho một quá trình đàm phán nghiêm túc về một hiệp ước hòa bình, tôi đoán đó là những gì thành công của hôm nay", ông nói. “Không ai mong đợi một hiệp ước hòa bình ngay hôm nay, điều đó quá lạc quan. Nhưng nếu sự kiện này lại trở thành một thất bại hoàn toàn thì có thể có một số rủi ro đối với tài sản”

Một thỏa thuận hạt nhân sẽ là điều tích cực đối với tài sản Hàn Quốc vì sẽ gia tăng khả năng tăng trưởng và giảm thiểu rủi ro địa chính trị, các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết.

Chỉ số chứng khoán Phố Wall cũng đang cho thấy nhiều tín hiệu khác biệt, với chỉ số Dow .DJI hầu như không thay đổi, chỉ số S & P 500 .SPX tăng 0,1% và Nasdaq .IXIC tăng 0,2%.

Trong khi đó thị trường cho thấy sự thận trọng. Theo sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là các cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - dự kiến sẽ tăng lãi suất và Ngân hàng Trung ương châu Âu, cũng như một cuộc bỏ phiếu về Brexit tại quốc hội Anh.

Đồng đô la Mỹ đã tăng giá tốt vào sáng ngày 12/6, với chỉ số đô la DXY tăng 0.1%

Đồng euro EUR đang ở gần mức cao nhất trong ba tuần qua với tỉ giá so với đô la Mỹ là 1,1840$.

Trong các mặt hàng, dầu thô Mỹ CLc1 tăng 6 cent lên 66,16 USD/thùng, trong khi dầu Brent LCOc1 tăng 5 cent lên 76,51 USD.

Vàng giao ngay giảm nhẹ ở mức 1.298.06 USD/ounce.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ