• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thúy Vi bật mí về lời khuyên của HLV Trung Quốc sau bài thi kiếm thuật

Thể thao 21/08/2018 16:06

(Tổ Quốc) -VĐV "vàng" Dương Thúy Vi đã được HLV Trung Quốc chỉ điểm khắc phục sau khi thực hiện bài thi kiếm thuật.

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi giành HCĐ, Dương Thúy Vi cho biết, cô cảm thấy mãn nguyện vì những gì đã làm nhưng không hài lòng về thành tích, đồng thời cũng thừa nhận, cô có đôi chút bất ngờ khi bị VĐV Iran vượt qua.

“Vì em nghĩ là với bản thân em, em đã chiến thắng chính mình và sẽ giành thành tích cao hơn. Năm ngoái, ở giải vô địch thế giới, VĐV này đã thi với em. Em và VĐV này đã gặp nhau nhiều lần. Đối thủ ấy đã thi nhiều nên ta biết trình độ của họ. Đây là một VĐV trẻ có tiềm năng. Nhưng thật sự là ở giải thế giới vừa rồi thì đối thủ đã không còn ở trong tầm ngắm của mình. Nhưng năm nay, bạn ấy đã tiến bộ hơn rất nhiều. Bạn ấy vượt qua em thì em hơi bất ngờ”- Thúy Vi chia sẻ.

Trước thềm ASIAD 18, Thúy Vi cùng nhiều VĐV khác được kỳ vọng sẽ giúp Đoàn TTVN chinh phục mục tiêu tối thiểu 3 HCV. Không những vậy, bản thân Thúy Vi còn đang là đương kim vô địch ở nội dung này. Việc bị đối thủ soán ngôi có thể xem là một điều không may mắn.

Chia sẻ về điều này, Thúy Vi giãi bày: “Em chẳng biết nói thế nào vì mình đã làm hết mình rồi. Em nghĩ là giải đấu nào cũng áp lực nhưng ASIAD áp lực hơn. Bốn năm mới có một lần và bốn năm trước em từng vô địch. Nên đương nhiên, em nghĩ em áp lực hơn mọi người rất nhiều. Em nghĩ điều đó đã ít nhiều tác động tới bài thi của em”.

Nhận xét về màn biểu diễn của mình, cô gái vàng Wushu Việt Nam cho biết, cô đánh giá bài thi thương thuật cao hơn. Về phần bài thi kiếm thuật, Thúy Vi bật mí, cô đã được một HLV người Trung Quốc chỉ điểm.

“Hôm qua, lúc em thi đấu xong và đang quay lại chỗ tập thì có một đội kỹ thuật và trọng tài đi qua. Một HLV Trung Quốc đã gọi em lại và chia sẻ rằng thầy rất ấn tượng với bài thi đấu của em. Nhưng cách biên bài của em khi đang cao trào mà đổi nhịp thành diễn thì nó sẽ bị tụt xuống mất một ít. Em thấy rất vui vì mình đã tham gia thi đấu mà để lại được ấn tượng cho ban trọng, tài ban kỹ thuật”- Thúy Vi bật mí.

Được biết, sau ASIAD 18, Dương Thúy Vi sẽ cải thiện và thương lượng lại với HLV về kỹ thuật, phong cách lên bài.

“Em nghĩ là không phải VĐV nào cũng được ở trên ấn tượng và góp ý như thế. Hôm qua, em nghĩ em thực sự đã rất may mắn. Tự nhiên người ta nhìn thấy mình, họ ấn tượng nên mới góp ý như thế”- Thúy Vi chia sẻ.

Tin & Ảnh: Đức Anh (Từ Indonesia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ