• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm kiếm học bổng Kinh doanh và STEM khi tham gia triển lãm giáo dục Mỹ

Giáo dục 04/10/2018 05:37

(Tổ Quốc) - Trong số các nước có đông sinh viên theo học tại Mỹ, Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 6 với ngành học phổ biến nhất của du học sinh Việt Nam là khối ngành Kinh doanh và STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học).

Theo số liệu thống kê của Open Doors 2017 thực hiện bởi Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), có hơn 22.438 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường ĐH-CĐ ở Mỹ, trong số đó, 32,9% sinh viên lựa chọn các ngành STEM.

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về hai khối ngành này, vào ngày 11/10 tới, Đại sứ quán Mỹ sẽ tổ chức Triển lãm Giáo dục Mỹ khối ngành Kinh doanh và STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) dành cho bậc Đại học và sau Đại học tại Hà Nội.

Du học Mỹ/Internet

Tham gia Triển lãm, các du học sinh tương lai sẽ có dịp gặp gỡ đại diện hơn 40 trường đại học Mỹ đào tạo các ngành thế mạnh là Kinh doanh, Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học để tìm hiểu về chương trình học, cơ hội học bổng và hỗ trợ tài chính. Viên chức Lãnh sự cũng sẽ cung cấp thông tin chính thức về thị thực du học và các cơ hội học bổng trao đổi do chính phủ Mỹ tài trợ.

Chương trình sẽ diễn ra vào buổi sáng với các chương trình bậc Đại học 10h-11h30, tại Passion Hall, trường PTSNLC Wellspring, 95 Ái Mộ, Gia Lâm, Hà Nội. Buổi chiều, các chương trình bậc Đại học và sau Đại học, tại Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Với một hệ thống gần 5.000 trường ĐH-CĐ ở Mỹ, rất nhiều trường trong số đó có các chương trình chất lượng về khối ngành kinh doanh, việc tham gia sự kiện sẽ giúp các sinh viên tìm hiểu về chuyên ngành kinh doanh, những lợi ích của việc có một tấm bằng về kinh doanh ở đại học Mỹ và tìm được chương trình phù hợp ở Mỹ.

Trước đó Tạp chí U.S. News đã lên một danh sách 8 ngành nghề có cơ hội việc làm cao, và tất cả những ngành nghề này đều thuộc lĩnh vực STEM hoặc Kinh doanh. Câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để lựa chọn được ngành học yêu thích với tỉ lệ việc làm cao?” sẽ có lời giải đáp cho các bạn khi đến dự Triển lãm.

Một trong những lợi thế của tấm bằng ngành Kinh doanh chính là một lựa chọn thực tiễn với nhiều ứng dụng. Đối với đa số các ngành nghề, bạn có thể bị giới hạn tìm công việc trong đúng chuyên ngành mình học. Tuy nhiên, đối với tấm bằng Kinh doanh, bạn có thể tìm việc ở hầu hết tất cả các lĩnh vực tại các tổ chức phi lợi nhuận cũng như các lĩnh vực công. Việc có nền tảng và hiểu biết về cách thức hoạt động của một tổ chức là vô cùng cần thiết bất kể bạn làm việc trong lĩnh vực nào.

Thêm vào đó, nếu bạn tự đặt ra những câu hỏi cho mình như: Bạn có thích được làm việc với mọi người? Bạn là một người sáng tạo và có khả năng quản lý tài chính? Và nếu câu trả lời là CÓ thì ngành Kinh doanh có thể là ngành học phù hợp nhất đối với bạn.

Song song với sự kiện này, từ ngày 3/10/2018 đến ngày 13/2/2019, Trung tâm Hoa Kỳ sẽ tổ chức các buổi workshop "English for career preparation" với nhiều chủ để khác nhau để các bạn có thể xác định được những thế mạnh và kỹ năng của mình nhằm chuẩn bị tốt hơn cho công việc sau này. Người quan tâm có thể đăng ký tham gia tại Trung tâm Hoa Kỳ, 170 Ngọc Khánh, Hà Nội.


M.Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ