Kết quả tìm kiếm
-
Từ góc nhìn khách đến Pizza 4P's, Starbucks..để trải nghiệm không gian văn hóa cửa hàng: Việc chuyển đổi online hậu Covid-19 là tình thế hay bắt buộc?
Kinh doanh
-06/05/2020 16:41
(Tổ Quốc) - Chuyển đổi mô hình kinh doanh từ offline sang online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tồn tại giữa thời dịch, nhưng liệu đây có phải là sự chuyển đổi tận gốc rễ hay chỉ theo xu hướng?
-
Lựa chọn tiết kiệm hậu Covid-19: Chuyển đổi online nhanh và rẻ cho các tổ chức học online
Đời sống
-05/05/2020 13:00
(Tổ Quốc) - Hệ thống giáo dục trực tuyến đòi hỏi cơ sở dữ liệu lớn, an ninh mạng bảo mật, đường truyền tốc độ cao và đội ngũ hỗ trợ vận hành chuyên gia. Lựa chọn một nhà cung cấp các giải pháp đám mây đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của lớp học online với chi phí thấp đang là ưu tiên của tổ chức giáo dục trực tuyến.
-
3 doanh nghiệp cần chuyển đổi online và tận dụng triệt để cơ hội kinh doanh từ cơn bão Covid-19
Chuyên trang Nhịp sống kinh tế
-22/04/2020 07:24
(Tổ Quốc) - Chỉ với vài tháng bùng phát, dịch Covid-19 đã trở thành cuộc sàng lọc với các doanh nghiệp trong hầu hết lĩnh vực. Khi dịch Covid-19 khiến nhiều người phải ở trong nhà, một vài doanh nghiệp đã được hưởng lợi.
-
CEO startup Edu2Review: Phần lớn cơ sở giáo dục nhỏ & vừa ở Việt Nam đang hoạt động công suất tối thiểu, chỉ chuyển đổi online theo dạng đối phó ngắn hạn hoặc ngủ đông chờ dịch qua
Kinh doanh
-16/04/2020 15:47
(Tổ Quốc) - Đã có rất nhiều lời hô hào về chuyển đổi online trong ngành giáo dục khi đại dịch Covid-19 lan đến Việt Nam, nhưng theo Hồ Đức Hoàn – Co-Founder của Edu2Review, để thực hiện điều đó không dễ, nhất là với các cơ sở nhỏ và vừa. Hiện có khoảng hơn 90% đối tác của họ đang ‘nín thở’ chờ đợi hết dịch.
-
Best Buy: Hành trình chuyển đổi online 7 năm để thoát khỏi nguy cơ phá sản và đấu lại ông lớn thương mại điện tử Amazon
Chuyện kinh doanh
-14/04/2020 10:55
(Tổ Quốc) - Nhờ chuyển đổi online mà Best Buy đã tìm ra con đường sống sót trong thời đại thương mại điện tử. CEO Joly cho biết nhờ thay đổi chiến lược kinh doanh mà hãng tiết kiệm được gần 2 tỷ USD. Như một hệ quả tất yếu, giá cổ phiếu của hãng từ 23,7 USD năm 2012 đã tăng lên 74 USD năm 2019.
-
Tác dụng bất ngờ của chuyển đổi online đối với gã khổng lồ Microsoft: Tăng trưởng hơn 3,5 lần chỉ sau 5 năm
Chuyện kinh doanh
-13/04/2020 07:40
(Tổ Quốc) - Đầu năm 2014, ngay trước khi CEO Nadella lên nắm quyền, cổ phiếu của Microsoft chỉ vào khoảng 38 USD thì hiện nay nó có giá 136 USD, mức tăng hơn 3,5 lần. Trong cùng giai đoạn, doanh thu của hãng tăng từ 93,5 tỷ USD lên 122 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp chuyển đổi online: Cầm chuôi, đừng nắm lưỡi
Chuyên trang Nhịp sống kinh tế
-13/04/2020 07:24
(Tổ Quốc) - Các doanh nghiệp đang dần ý thức được việc chuyển đổi online để có thể thích ứng với thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lựa chọn cách nào để cứu vãn tình thế trước mắt mà vẫn duy trì được hiệu quả sau này thì không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra.
-
Giá cổ phiếu tăng 70% sau hơn 2 năm nhờ chuyển đổi online, các doanh nghiệp học được gì từ chuyện cũ của Nike trong bối cảnh dịch Covid-19?
Kinh tế
-08/04/2020 07:58
(Tổ Quốc) - Hiệu quả nhờ chuyển đổi online của Nike là vô cùng rõ ràng. Đầu năm 2017, giá cổ phiếu của hãng chỉ vào khoảng 52 USD thì đến tháng 7/2019, con số này đã là 88 USD. Doanh thu của hãng cũng tăng từ 33,5 tỷ USD lên 39,1 tỷ USD trong cùng kỳ.
-
Amazon và bài học chuyển đổi online mùa dịch Covid-19
Thời sự
-07/04/2020 09:44
(Tổ Quốc) - Rõ ràng, chuyển đổi online (Digital Transformation) đã đem lại cơ hội cực lớn cho các doanh nghiệp trong những dịp khủng hoảng như hiện nay. Nếu trước đây kinh doanh trực tuyến mới chỉ được đánh giá là xu thế dài hạn thì với dịch Covid-19, chuyển đổi online đã trở thành điều gần như bắt buộc với doanh nghiệp nếu muốn tồn tại.
-
Alibaba có thể dạy chúng ta điều gì về mô hình chuyển đổi online?
Thời sự
-06/04/2020 10:24
(Tổ Quốc) - "Alibaba là một nền kinh tế riêng biệt mà nếu bạn nhìn vào từng thành phần kinh tế, bạn sẽ thấy mối liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận. Đó là chúng tôi đều sử dụng số liệu để vận hành kinh doanh. Nói cho đúng hơn, Alibaba là một công ty số liệu", CEO Zhang của Alibaba nhận định.