• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm lại “nụ cười tươi sáng” hơn cho 100 trẻ dị tật

Sức khỏe 24/09/2018 13:39

(Tổ Quốc) - Hơn 100 trẻ bị sứt môi, hở vòm miệng sẽ được khám và phẫu thuật miến phí để tìm lại “nụ cười tươi sáng” hơn, khắc phục những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Sáng 24/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Operation Smile, Bệnh viện Quốc tế Vinh và Bệnh viện EDA (Đài Loan) đã tổ chức khai mạc chương trình phẫu thuật nụ cười cho trẻ em năm 2018.

Với mong muốn mang đến nụ cười tươi sáng hơn, khắc phục những khó khăn cho các em nhỏ bị sứt môi, hở vòm miệng… gặp phải trong sinh hoạt hàng ngày, từ ngày 22/9 đến ngày 28/9, chương trình “phẫu thuật nụ cười” sẽ tổ chức khám và phẫu thuật cho 130 trẻ đến từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

 Bé Đạt cùng mẹ của mình. Ảnh Khánh Huyền
 Nụ cười “khuyết” của một em nhỏ bên người thân trước lúc được phẫu thuật.

Các em sẽ được các bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm của Bệnh viện EDA (Đài Loan) thăm khám để đánh giá sức khỏe toàn diện trước khi phẫu thuật. Ngoài tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, các gia đình sẽ được hỗ trợ thêm một phần chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian lưu trú tại bệnh viện.

Bé Trần Quang Đạt (3 tuổi, quê Hà Tĩnh) được người thân đưa đến Bệnh viện Quốc tế Vinh từ sáng sớm để khám và đăng ký phẫu thuật. Mẹ của bé cho hay, Đạt là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Khi mang thai, chị đi siêu âm nhưng không ai phát hiện bất thường nào của thai. Chỉ đến khi sinh bé ra thì mới phát hiện em bị dị tật ở môi.

Cháu bị dị tật nặng ở cả trong và ngoài nên rất khó khăn trong việc ăn uống hàng ngày. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nay em mới có điều kiện đi phẫu thuật để tìm lại “nụ cười tươi sáng” hơn thông qua chương trình trên.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ