• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm thông điệp kín trong 7 bộ trang phục siêu đắt của bà Melania Trump

Văn hoá 24/08/2018 19:30

(Tổ Quốc) - Phong cách thời trang của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ luôn nhận được sự thán phục từ cả giới sành thời trang lẫn người bình thường.

Một số ý kiến cho rằng, bà Melania Trump đã sử dụng trang phục để đưa ra những thông điệp về chồng mình, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và những chính sách của ông.

Trong một cuốn sách, tác giả Omarosa Manigault Newman từng viết, bà Trump sử dụng thời trang để “trừng phạt” ông Trump. Tuy nhiên, những người khác chỉ đơn giản là tán thưởng “tủ quần áo” của bà Melania.

Được biết trang phục của các Đệ nhất phu nhân không do tiền thuế chi trả; ngược lại, các nhà thiết kế đều sẵn sàng đề nghị được cung cấp quần áo miễn phí cho những người phụ nữ quan trọng nhất phía sau mỗi đời Tổng thống Mỹ.

Hãy cùng điểm lại một số bộ quần áo đắt đỏ nhất của bà Trump, cũng như ý nghĩa ở phía sau chúng.

1. Váy Delpozo – 2.950 USD

Trong khi ông Trump phát biểu trước Liên Hợp Quốc về an ninh mạng, mọi người lại không thể ngừng bàn tán xung quanh bộ váy hồng rực rỡ có tay phồng của bà Trump. Là một thiết kế của nhà mốt Delpozo, theo trang Business Insider, chiếc váy này cho thấy sự thiếu kinh nghiệm khi nói trước đám đông của bà Trump. Bởi vì nó trông không hề thích hợp cho một người đứng trên bục diễn thuyết.

2. Áo khoác Michael Kors và giày cao gót Christian Louboutin – 2.970 USD

Cả hai đệ nhất phu nhân Melania Trump và Brigitte Macron đều chọn trang phục trắng trong chuyến công du của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới Washington. Đây không phải là lần đầu tiên họ có lựa chọn phong cách ăn mặc tương tự nhau.

3. Váy J. Mendel – 6.990 USD

Sau những tranh cãi xung quanh chiếc áo khoác mà bà Trump mặc trong chuyến đi tới Texas thăm trẻ em nhập cư (người phát ngôn của bà cho biết: “Không có bất kỳ thông điệp ẩn giấu nào trong đó), Đệ nhất phụ nhân lựa chọn một mẫu váy chiffon màu vàng nhạt từ nhà thiết kế J. Mendel khi tháp tùng chồng tới Anh.

4. Áo khoác và váy Michale Kors – 9.590 USD

Đệ nhất phu nhân Melania mặc cả bộ váy áo “lóng lánh” của thương hiệu Michael Kors khi xuất hiện trong một phiên họp ở Quốc hội Mỹ. Khi một số người chỉ trích rằng trang phục này quá rực rỡ so với tính chất của sự kiện, đích thân nhà thiết kế Michael Kors đã tuyên bố trên tạp chí Vanity Fair: “Bà Trump là một khách hàng quen tại cửa hàng của chúng tôi ở New York. Bà biết rõ điều gì tốt nhất cho bản thân và phong cách của mình. Bộ trang phục đính màu đen của chúng tôi thích hợp với phong cách quyến rũ đại chúng của bà”.

5. Quần dài Bally, giày cao gót Manolo Blahnik, túi Hermes Birkin – 14.170 USD

Khi chuyển vào Nhà Trắng năm 2017 với con trai Barron, bà Melania đã khiến người ta không thể ngừng ô, a với những lựa chọn hoàn hảo theo phong cách thời trang tối giản nhưng không kém phần sang trọng và quyền lực: quần ống rộng giá 575 USD, giày 595 USD và tất nhiên không thể bỏ qua túi giá 13.000 USD.

6. Áo khoác Dolce & Gabbana – 51.500 USD

Bà Melania mặc chiếc áo khoác đắt giá này khi gặp phu nhân và phu quân của các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị G7 ở Italy. Giá thành của chiếc áo lớn hơn thu nhập của một năm của hầu hết người dân nước Mỹ.

7. Váy dạ hội Herve Pierre – vô giá

Để chuẩn bị cho đêm nhậm chức của chồng, bà Trump đã cùng với nhà thiết kế Herve Pierre tạo ra một bộ váy dạ hội “không đụng hàng”.

“Đệ nhất phu nhân biết mình muốn trông hiện đại, nhẹ nhàng, độc đáo và ngoài mong đợi,” Stephanie Grisham, thư ký báo chí của bà Trump nói với CNN. Giá trị của những trang phục làm theo yêu cầu trong một dịp đặc biệt như vậy, thường là… vô giá. Bà Melania sau đó đã tặng bộ váy cho triển lãm Bộ sưu tập của các Đệ nhất phu nhân thuộc Bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ