• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tin vắn các sự kiện văn học cuối tuần

29/07/2017 15:38

(Tổ Quốc) - Độc giả tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có dịp tham gia các hoạt động văn học hấp dẫn sau.

Giao lưu ra mắt bộ sách về Sài Gòn của nhà văn Nguyễn Ngọc Hà

Tại Đường sách Tp. Hồ Chí Minh, độc giả có cơ hội hiểu sâu hơn về mảnh đất Sài Gòn qua bộ 3 tác phẩm của nhà văn Nguyễn Ngọc Hà: Sài Gòn Thương và Nhớ; Sài Gòn: Ký ức vượt thời gian và Sài Gòn: Tình yêu của tôi.

Buổi giới thiệu sách diễn ra lúc 15g30-18g ngày 29/7.

Bộ sách tập hợp các bài tản văn xoay quanh những ấn tượng và kỷ niệm về Sài Gòn - từ những món ăn, thức uống, quán cóc, chợ búa, đến những công viên, trường học, di tích lịch sử và văn hóa… trong đó có nhiều bài đã từng đăng trên các báo của tác giả Nguyễn Ngọc Hà.

“Nguyễn Ngọc Hà là một trường hợp đặc biệt: chị sinh trưởng, đi học, dạy học ở đây, cuộc đời chẳng mấy ngày xa thành phố, có thể tự hào là “dân Sài Gòn chính hiệu”. Người đọc có cảm tưởng như ngả đường nào của thành phố cũng có dấu chân của chị; quán ăn nào, tiệm cà phê nào chị cũng từng ghé qua; hiệu sách nào, cửa hàng nào chị cũng có lần bước vào. Thành ra, chị có cả một kho chuyện về Sài Gòn để kể, không phải chuyện lịch sử xã hội lớn lao mà là chuyện đời riêng, bình thường, dung dị của một người gắn bó với thành phố này như một người dân thuần lương, mặc cho vật đổi sao dời, vẫn tìm nguồn vui sống nơi từng bóng cây, góc phố.”-  TS. Huỳnh Như Phương

Nhà văn Nguyễn Ngọc Hà, sinh năm 1956, người Sài Gòn gốc. Tốt nghiệp khoa Nông nghiệp trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật năm 1980; tốt nghiệp khoa Anh, trường Đại học Ngoại ngữ năm 1997. Chị từng công tác tại các cơ quan báo chí: Tuổi trẻ, Người lao động, Phụ nữ TP.HCM, Sài Gòn giải phóng, Tạp san Áo trắng, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Thanh niên tuần san… Ngoài các tác phẩm in chung, nhà văn từng xuất bản các tựa sách: Sài Gòn đi và nhớ (tập 1, 2), Nốt trầm sư phạm và bộ sách “Sài Gòn”

Ra mắt tác phẩm “Những cánh cửa đều mở”

Ban Văn trẻ- Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức buổi ra mắt, ký tặng sách và giao lưu với tác giả Tiểu Quyên cùng bạn đọc vào lúc 16g, ngày 29/7, tại Book Cafe Phương Nam, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Những cánh cửa đều mở là tác phẩm thứ 6 của nhà văn trẻ Tiểu Quyên (Ủy viên Ban Nhà văn trẻ, Hội Nhà văn TP.HCM). Sách do NXB Trẻ ấn hành, chính thức có mặt trên kệ sách tháng 7/2017.  Đây là tập tạp văn thứ hai, sau Nửa đêm nằm nhớ (2016), mà theo chia sẻ của tác giả: “Cuốn sách này, cũng là ước vọng muốn trao truyền đi một phần năng lượng tích cực trong phần đời nhỏ bé của mình”.

Tọa đàm ra mắt bộ sách giáo dục giới tính “Trò chuyện Giới tính cùng con"

Buổi tọa đàm vào lúc 20g ngày 29/7 tại Phố sách Hà Nội, phố 19/12, Hà Nội. Với sự hiện diện của các diễn giả: nhà văn Đỗ Hoàng Diệu, MC Nguyễn Minh Trang và chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lan Mai.

Giã biệt mọi lý thuyết, chỉ còn thực tế được bàn tới, đi tới tận cùng - đó là điểm khác biệt của cuộc Tọa đàm lần này với sự góp mặt của 3 diễn giả "đặc biệt". Buổi giao lưu với nhiều câu hỏi thực tế dành cho cha mẹ, giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn cùng nhiều quà tặng dành cho câu hỏi, câu trả lời thú vị nhất.

Mỹ Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ