• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổ chức cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Nghệ thuật và Nhân quyền” dành cho thanh niên ASEAN

12/06/2014 10:33

(Cinet)- Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức cuộc thi vẽ tranh cấp Quốc gia với chủ đề “Nghệ thuật và Nhân quyền” nhằm triển khai Tuyên bố ASEAN về nhân quyền và tham gia cuộc thi cấp khu vực dành cho thanh niên ASEAN.

Một cuộc triển lãm tranh . (Ảnh minh họa)

(Cinet)- Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức cuộc thi vẽ tranh cấp Quốc gia với chủ đề “Nghệ thuật và Nhân quyền” nhằm triển khai Tuyên bố ASEAN về nhân quyền và tham gia cuộc thi cấp khu vực dành cho thanh niên ASEAN.

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định về việc tổ chức cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Nghệ thuật và Nhân quyền” dành cho thanh niên ASEAN.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 18-25 tuổi. Các tác phẩm dự thi với nội dung: Cộng đồng ASEAN hướng tới người dân, tôn trọng, thúc đẩy và bảo vệ các quyền cơ bản của con người cũng như quyền được sống, được chăm sóc sức khỏe, quyền học tập, quyền lao động... tất cả để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ASEAN.

Tác phẩm không mang tính kích động, không cố ý diễn giải sai Tuyên bố ASEAN về Nhân quyền. Phải phù hợp với luật pháp quốc gia của các nước thành viên. Tác phẩm phải là nguyên mẫu, chưa từng dự thi hay được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về chất liệu, kích thước, tác phẩm vẽ trên giấy khổ A2 (40x60), sử dụng chất liệu màu nước, chì màu, phấn màu, acrylic. Người dự thi cần nộp cả bản gốc và bản kỹ thuật số/bản mềm (với độ phân giải cao). Người dự thi cần gửi kèm theo một đơn đăng ký, trong đó ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, địa chỉ, thông tin liên hệ, chủ đề của tác phẩm, mô tả ngắn về tác phẩm (không quá 200 từ). Tác phẩm dự thi sẽ là tài sản của các Ban Thư ký ASEAN quốc gia và Ban Thư ký ASEAN cấp khu vực. ASEAN bảo lưu quyền sử dụng bất kỳ tác phẩm nào để công bố sau này.

Về quy trình tuyển chọn, cuộc thi sẽ được tổ chức ở cấp quốc gia và khu vực ASEAN.

Cấp quốc gia: Tác phẩm đoạt giải nhất cấp quốc gia sẽ được gửi tới Ban Thư ký ASEAN để tham gia cuộc thi ở cấp khu vực.

Cấp khu vực: Dự kiến lễ trao giải sẽ được tổ chức vào Ngày ASEAN (8/8). Tác phẩm đoạt giải sẽ được đăng trên trang web của Ủy ban liên Chính phủ về nhân quyền.

Các tác phẩm tham dự gửi về Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, địa chỉ số  38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội. Thời gian từ ngày 18/6/2014 đến 20/6/2014 (sáng: 8h30 đến 11h30, chiều: 14h00 đến 16h30).

T.H

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ